21 giờ:38 phút Chủ nhật, ngày 8 tháng 9 , 2019

Đại đội 23 phát huy tốt hoạt động CTĐ, CTCT trong huấn luyện

Một ngày đầu tháng 9 nắng nóng gay gắt, nhưng trên trận địa pháo của Đại đội 23, Trung đoàn 230, Sư đoàn 367, các khẩu đội cao xạ 37mm vẫn hăng say luyện tập hiệp đồng kíp chiến (KCĐ) đánh địch tập kích đường không. Trong suốt quá trình luyện tập KCĐ, đồng chí Chính trị viên Đại đội và các trung đội trưởng liên tục di chuyển qua các vị trí đặt pháo, theo dõi, nhắc nhở, động viên bộ đội. Sự khích lệ động viên, chỉ bảo ân cần của cán bộ đã tạo động lực cho các pháo thủ quên đi sự khắc nghiệt của thời tiết, hoàn thành tốt các nội dung luyện tập.

Đại đội 23 phát huy tốt hoạt động CTĐ, CTCT trong huấn luyện
Phút giải lao trên thao trường của các chiến sĩ Đại đội 23.

Kết thúc một giờ huấn luyện, các khẩu đội được nghỉ giải lao ngay trên trận địa. Dưới những bóng cây, tiếng trò chuyện của cán bộ, chiến sĩ, tiếng đàn hát hòa vào nhau tạo cho mọi người cảm giác vui tươi, khỏe khoắn. Binh nhất Nguyễn Tấn Tài - Pháo thủ Khẩu đội 1, Trung đội 1 vui vẻ bộc bạch: “Những buổi huấn luyện thực hành thường diễn ra trên thao trường nắng gắt, thế nhưng được sự quan tâm động viên của cán bộ trung đội, đại đội, tôi luôn xác định rõ quyết tâm và hoàn thành tốt các nội dung luyện tập. Trong những phút giải lao trên thao trường, chúng tôi cùng đọc báo, ca hát hay chuyện trò rất vui vẻ, làm cho mọi người đều quên đi sự mỏi mệt, tích cực tham gia huấn luyện để không ngừng nâng cao trình độ làm chủ khí tài trang bị”.

Đại úy Bùi Trung Hiếu - Chính trị viên Đại đội 23, cho biết: “Đơn vị luôn chú trọng phát huy vai trò hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong các nhiệm vụ, đặc biệt là trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện làm chủ trang bị khí tài, đủ trình độ, khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời được giao. Việc tiến hành CTĐ, CTCT trong huấn luyện luôn bám sát điều kiện thực tiễn đơn vị và đáp ứng yêu cầu thiết thực của nhiệm vụ huấn luyện. Trong nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ năm và từng tháng luôn xác định huấn luyện là một trong những khâu đột phá, là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên từ đó đề ra những biện pháp lãnh đạo sát, đúng, để chỉ huy xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả”.

Trong huấn luyện, công tác tư tưởng đóng vai trò hết sức quan trọng. Do vậy, đơn vị luôn chú trọng công tác giáo dục quán triệt nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào thi đua nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu, kịp thời phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, biểu dương và đề nghị cấp trên khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ; quá trình huấn luyện, đội ngũ cán bộ trung đội, đại đội luôn ân cần chỉ bảo, bám sát động viên bộ đội; bảo đảm tốt bữa ăn hàng ngày, bảo đảm nước uống, sách báo, tổ chức các hoạt động giải trí cho bộ đội trong những giờ giải lao trên thao trường... Để làm tốt công tác quản lý, nắm bắt, và giải quyết tư tưởng, đơn vị thường xuyên củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ Chiến sĩ bảo vệ và Tổ Tư vấn về tâm lý, sức khỏe, pháp luật. Thông qua hoạt động của các tổ này, đã góp phần giúp lãnh đạo, chỉ huy đơn vị nắm bắt, quản lý chặt chẽ tình hình tư tưởng bộ đội, phát hiện và có biện pháp giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề tư tưởng nảy sinh, làm cho bộ đội yên tâm công tác, tích cực học tập, huấn luyện nâng cao trình độ SSCĐ.

Đại úy Bùi Trung Hiếu nhớ lại một tình huống diễn ra vào thời điểm cuối năm 2018, trong quá trình huấn luyện diễn tập bắn đạn thật do Quân chủng tổ chức tại Trường bắn TB-1. Giữa lúc cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị đều háo hức, quyết tâm huấn luyện để giành kết quả cao nhất trong diễn tập bắn đạn thật thì thấy Binh nhất Tất Lương Cân - Pháo thủ Khẩu đội 2, Trung đội 1 lại có biểu hiện lơ là làm ảnh hưởng đến kết quả huấn luyện của đơn vị. Qua tìm hiểu nắm bắt, đơn vị biết bố của đồng chí Cân vừa bị tai biến mạch máu não, còn mẹ thì bị tai nạn giao thông, cả 2 đều đang phải điều trị tại bệnh viện. Do đơn vị đang tập trung cao điểm cho huấn luyện bắn đạn thật nên anh không dám đề nghị tranh thủ về thăm nom, chăm sóc bố mẹ. Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình đã tác động không tốt đến tâm lý, tư tưởng của chiến sĩ, lãnh đạo chỉ huy đơn vị đã chủ động gặp gỡ động viên, chia sẻ và đề nghị lên Trung đoàn giải quyết cho Cân tranh thủ về nhà chăm nom bố mẹ trong một thời gian ngắn. Sau khi trở lại đơn vị, Cân đã tập trung huấn luyện tốt và đã cùng KCĐ tham gia thực hành diễn tập bắn đạn thật diệt mục tiêu, đạt điểm giỏi...

Việc phát huy tốt vai trò hoạt động CTĐ, CTCT trong huấn luyện chiến đấu đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng huấn luyện tại Đại đội 23. Trình độ KCĐ Đại đội không ngừng được nâng cao. Năm 2018, Đại đội tham gia diễn tập bắn đạn thật tại Trường bắn TB-1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Phân đội bắn giỏi”, nhiều năm liền đạt đơn vị huấn luyện giỏi, đơn vị vững mạnh toàn diện. Kết quả đó là cơ sở, động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ tiếp tục thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu trong thời gian tiếp theo.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website