9 giờ:44 phút Thứ hai, ngày 24 tháng 4 , 2023

Học viện Phòng không-Không quân giành 5 Huy chương tại Hội thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ XI

Từ ngày 17 đến ngày 23-4, tại TP Hồ Chí Minh, Đội tuyển Olympic Hóa học Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tham dự Hội thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ XI năm 2023.

Học viện Phòng không-Không quân giành 5 huy chương tại Hội thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ XI
Các thí sinh Học viện PK-KQ chụp ảnh lưu niệm tại Lễ trao giải Hội thi.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, Hội thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc là sân chơi học thuật đỉnh cao dành cho các sinh viên có yêu thích và đam mê Hóa học đang theo học tại các trường Đại học - Cao đẳng trong cả nước. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và sau nhiều lần điều chỉnh thời gian, Hội thi năm nay được tổ chức tại Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG- HCM.

Tham dự Hội thi có 48 đội, 236 thí sinh đến từ 35 trường Đại học, Học viện thuộc nhiều khối ngành như Sư phạm, Khoa học Tự nhiên, Kỹ thuật - Công nghệ, Y - Dược, Nông nghiệp - Lâm nghiệp - Thuỷ sản, Xây dựng, Quốc phòng - An ninh trong cả nước.

Các đội dự thi được chia làm 03 bảng: Bảng A, dành cho các trường đào tạo chuyên sâu về Hóa học, Kỹ thuật Hóa. Bảng B, dành cho các trường đào tạo về Công nghệ và Kỹ thuật Hóa học. Bảng C, dành cho các trường đào tạo không chuyên Hóa và các trường Cao đẳng chuyên Hóa. Đội tuyển Học viện PK-KQ thuộc bảng C, gồm có 5 thí sinh tham gia cả 2 phần thi: Lý thuyết và thực hành.

Kết quả, Đội tuyển Olympic Hóa Học Học viện PK-KQ đạt 3 giải nhì (Thượng sĩ Đặng Chí Công; Trung sĩ Hoàng Quốc Đạt, Hạ sĩ Hoàng Thế Duyệt) và 2 giải ba (Trung sĩ Đào Tất Đạt, Hạ sĩ Trần Đình Quang). Cả 5 thí sinh đều là học viên Tiểu đoàn 7.

Tin, ảnh: HOÀNG QUÂN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website