10 giờ:28 phút Thứ ba, ngày 12 tháng 11 , 2019

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm và triển khai công tác quyết toán dự án hoàn thành trong Quân chủng

Ngày 12-11, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm và triển khai công tác quyết toán dự án hoàn thành của Quân chủng. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Quân chủng. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ công tác quyết toán dự án hoàn thành trong Quân chủng Phòng không - Không quân 
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng
phát biểu tại Hội nghị.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ công tác quyết toán dự án hoàn thành trong Quân chủng Phòng không - Không quân
Các đại biểu dự Hội  nghị.

Những năm qua, công tác quyết toán dự án, công trình hoàn thành đã được Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Quân chủng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện nên số lượng các dự án, công trình hoàn thành nhưng chưa được quyết toán  trong toàn Quân chủng giảm đi rõ rệt; chất lượng lập hồ sơ, thẩm định hồ sơ quyết toán dự án, công trình hoàn thành được nâng cao và đi vào chiều sâu, cả dự án do cơ quan Quân chủng cũng như Bộ Quốc phòng thẩm định. Tuy nhiên, tính đến hết tháng 10 năm 2019, toàn Quân chủng vẫn còn tồn đọng nhiều dự án, công trình đã hoàn thành nhưng chậm quyết toán.  

Kết luận Hội nghị, bên cạnh biểu dương các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong quyết toán các dự án, công trình hoàn thành, Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng nhấn mạnh, trong thời gian còn lại của năm 2019 và những năm tiếp theo, toàn Quân chủng cần quyết liệt mọi biện pháp để đẩy nhanh việc quyết toán các dự án, công trình hoàn thành. Để làm được như vậy, đồng chí Tư lệnh Quân chủng yêu cầu: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong công tác quản lý dự án đầu tư nói chung và quyết toán dự án hoàn thành nói riêng. Bên cạnh việc triển khai các dự án mới, cần ưu tiên thời gian cho cán bộ tham gia quản lý dự án thực hiện dứt điểm quyết toán các dự án cũ. Các cơ quan thường trực Ban quản lý dự án là cơ quan chuyên ngành xây dựng theo chức năng quản lý hồ sơ và chịu trách nhiệm từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư đến khi nghiệm thu công trình hoàn thành, lập hồ sơ quyết toán. Gắn trách nhiệm cá nhân, cơ quan thường trực dự án phải thực hiện xuyên suốt trong quá trình thực hiện dự án đến khi các dự án được phê duyệt quyết toán và xử lý xong công nợ; khi cán bộ tham gia quản lý dự án thay đổi vị trí công tác phải kịp thời kiện toàn ban quản lý dự án và bàn giao cụ thể công việc cho người thay thế. Cán bộ tham gia quản lý dự án phải tích cực học tập, nghiên cứu để áp dụng và thực hiện đúng các quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng về quản lý dự án đầu tư xây dựng, quyết toán dự án hoàn thành. Toàn Quân chủng phải xác định, thực hiện tốt, hiệu quả công tác quyết toán các dự án, công trình hoàn thành sẽ góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: NGÔ TIẾN MẠNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website