18 giờ:14 phút Thứ ba, ngày 18 tháng 2 , 2020

Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu Sư đoàn 365:

Chuẩn bị tốt cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới

Vào trung tuần tháng 2, chúng tôi về thăm Tiểu đoàn 11, Phòng tham mưu Sư đoàn 365. Đây là 1 trong 3 đơn vị được Sư đoàn giao nhiệm vụ tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) năm 2020. Trong những ngày này, toàn đơn vị đang tập trung làm tốt công tác chuẩn bị để phục vụ cho mùa huấn luyện mới.

Chuẩn bị tốt cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới 
Tiểu đoàn 11 tổ chức cắt tóc cho chiến sĩ mới.

Sắc Xuân dường như vẫn còn hiện hữu nơi đây với những dãy nhà tươi màu sơn mới, hệ thống bảng, biển, pa nô, áp phích lấp lánh trong nắng mới. Nhộn nhịp hơn cả là khu vực quân y, nơi có đông đảo các chiến sĩ mới đang tập trung phúc tra sức khỏe. Bộ phận quân y của Tiểu đoàn hối hả hoàn tất công việc phun dung dịch Clo-b khử trùng toàn bộ những dãy nhà ở, phòng làm việc và cả những khu vực lân cận nhằm phòng tránh dịch bệnh. Tại các dãy nhà ở, các đồng chí tiểu đội trưởng cũng đang tập trung cắt tóc ba phân cho CSM. Ai cũng bận rộn với các công tác chuẩn bị cho ngày lễ ra quân huấn luyện đang tới rất gần.

Thiếu tá Nguyễn Thế Liệu - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 11, cho biết: “Đơn vị vừa đón nhận gần 400 CSM từ các địa phương thuộc Quảng Ninh, Hải Phòng. Ngay sau khi tiếp nhận đủ quân, đơn vị tiến hành khám phúc tra sức khỏe, thẩm định lại hồ sơ. Năm nay, nhìn chung chất lượng CSM khá đồng đều; sức khỏe phần lớn là loại 1 và 2; trình độ văn hóa chủ yếu tốt nghiệp cấp 3, nhiều CSM đã tốt nghiệp sơ cấp, cao đẳng và đại học”.

Để chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện CSM, ngay từ cuối năm 2019, Tiểu đoàn đã tập huấn khung huấn luyện CSM. Trong thời gian tập huấn, các thành phần được thống nhất nội dung, tổ chức và phương pháp huấn luyện CSM, như: Giáo dục chính trị, huấn luyện điều lệnh, thể lực, kỹ thuật, chiến thuật bộ binh, công tác hậu cần, kỹ thuật... Ngoài ra, các đồng chí trong thành phần khung huấn luyện được rèn luyện thêm về tác phong chỉ huy, tổ chức phương pháp huấn luyện.

Sau khi tiếp nhận và ổn định khung huấn luyện, lãnh đạo và chỉ huy Tiểu đoàn kiện toàn các tổ chức đảng, tổ chức quần chúng và hoạt động theo nền nếp, chế độ quy định. Đồng thời, Tiểu đoàn tổ chức quán triệt các kế hoạch, chỉ thị, của cấp trên về nhiệm vụ huấn luyện CSM đến từng đại đội, bộ phận; nắm và quản lý tư tưởng, phân tích chất lượng chính trị của cán bộ khung và kịp thời động viên tư tưởng cho cán bộ và chiến sĩ trong đơn vị ngay từ những ngày đầu...

Để chuẩn bị cho công tác huấn luyện, Tiểu đoàn đã thực hiện chỉnh trang, củng cố hệ thống thao trường, bãi tập, tài liệu, sổ sách và vật chất phục vụ. Với hệ thống thao trường huấn luyện, Tiểu đoàn có các sân huấn luyện điều lệnh đội ngũ; thao trường huấn luyện bắn súng tiểu liên AK; thao trường huấn luyện ném lựu đạn, đánh thuốc nổ, đào công sự, huấn luyện thể lực tổng hợp... 

Đối với công tác bảo đảm hậu cần, Tiểu đoàn đã chuẩn bị đầy đủ theo quy định; hệ thống nhà ở, giường, nhà ăn, hệ thống cung cấp nước sạch, điện chiếu sáng, hệ thống làm mát... được tiến hành khử trùng bảo đảm an toàn trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Với sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân viên Tiểu đoàn 11 và sự chỉ đạo sát sao, giúp đỡ kịp thời của các cấp trong Sư đoàn 365, công tác chuẩn bị mọi mặt đã hoàn tất để đợt huấn luyện CSM năm 2020 được diễn ra an toàn, hiệu quả.

Bài, ảnh: BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website