10 giờ:37 phút Thứ tư, ngày 11 tháng 3 , 2020

Quân chủng Phòng không - Không quân tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 11-3, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng, Phụ trách Tư lệnh Quân chủng PK-KQ chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan; thủ trưởng một số phòng, ban chức năng của Quân chủng.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong Quân chủng Phòng không-Không quân
Thiếu tướng Vũ Văn Kha – Phụ trách Tư lệnh Quân chủng PK-KQ kết luận Hội nghị.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân chủng PK-KQ, hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn cả nước và TP Hà Nội. Trong Quân chủng PK-KQ cũng đã có một số quân nhân tiếp xúc gần với các ca bệnh (F1) hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2), tiếp xúc với người thuộc diện F2 (F3)… Trước tình hình đó, các đơn vị đã tổ chức cách ly ngay các đối tượng này theo hướng cách ly tại chỗ, đồng thời phân loại và cách ly riêng theo từng nhóm đối tượng (F2 hoặc F3), không cách ly chung các đối tượng với nhau.

Trong quá trình cách ly, quân y các đơn vị đã thực hiện đúng các hướng dẫn của Cục Quân y, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và thường xuyên theo dõi, giám sát quá trình cách ly, bảo đảm nếu bị nhiễm bệnh sẽ không lây chéo trong đơn vị. Đối với các trường hợp cách ly tại gia đình, các đối tượng cách ly đã được quân y đơn vị hướng dẫn thực hiện cách ly và phối hợp với y tế địa phương quản lý và theo dõi chặt chẽ, đúng quy định.

Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Văn Kha đã biểu dương tinh thần tích cực, chủ động của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Quân chủng PK-KQ trong thời gian qua. Đồng chí Phó Tư lệnh, Phụ trách Tư lệnh Quân chủng PK-KQ yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo, chỉ huy cấp mình về các chủ trương, giải pháp trong công tác phòng, chống dịch và chỉ đạo các đơn vị thuộc quyền; làm tốt công tác phòng dịch và chuẩn bị tiếp nhận, cách ly công dân từ vùng dịch cách ly tại đơn vị mình khi Quân chủng giao nhiệm vụ. Các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng cần tăng cường triển khai các biện pháp ứng phó hiệu quả với các tình huống, cấp độ dịch; chuẩn bị các phương án, khu vực cách ly của đơn vị khi các bệnh xá quá tải; đồng thời cấm trại 100% hạ sĩ quan, chiến sĩ; tăng cường công tác quản lý rèn luyện kỉ luật và duy trì nghiêm nền nếp canh trực, lực lượng vệ binh canh gác tại đơn vị. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về phòng chống dịch Covid-19; đẩy mạnh ngăn chặn, báo cáo kịp thời cơ quan chức năng việc phát tán thông tin sai lệch, gây hoang mang xã hội nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội.  

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website