13 giờ:36 phút Thứ tư, ngày 14 tháng 6 , 2023

Lữ đoàn Không quân 918 bàn giao “Nhà đồng đội” tặng Đại úy QNCN Đỗ Tiến Quang

Sáng 14-6, tại thôn Ba Lăng, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, TP Hà Nội; Lữ đoàn Không quân 918 đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao “Nhà đồng đội” tặng Đại úy QNCN Đỗ Tiến Quang - Nhân viên Đài K6, Tiểu đoàn Thông tin.

Lữ đoàn 918 tổ chức bàn giao nhà đồng đội

Thượng tá Đào Ngọc Xuân - Phó Chính ủy Lữ đoàn 918 tặng quà gia đình Đại úy QNCN Đỗ Tiến Quang.

Đại úy QNCN Đỗ Tiến Quang là quân nhân có hoàn cảnh rất khó khăn. Bên cạnh bố mẹ già đều mất sức lao động nhiều năm nay, vợ là lao động tự do, thu nhập thấp, hai con còn nhỏ, cuộc sống của gia đình phụ thuộc chủ yếu vào lương hằng tháng của anh; trong khi đó, căn nhà của gia đình qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp trầm trọng, không có khả năng tu sửa, xây mới.

Trước hoàn cảnh khó khăn của Đại úy QNCN Đỗ Tiến Quang và đề nghị của Lữ đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không - Không quân đã quyết định trích 80 triệu từ Quỹ "Vì người nghèo" để hỗ trợ quân nhân Quang xây nhà.
Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi “Nhà đồng đội” với kiến trúc một tầng được trên mảnh đất của gia đình với diện tích khoảng 70m2, tổng chi phí xây dựng gần 300 triệu đồng đã được hoàn thành trong niềm vui vô bờ của gia đình, sự cảm kích của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Quân chủng PK-KQ và Lữ đoàn 918 đối với những quân nhân có hoàn cảnh khó khăn; góp phầm tiếp thêm động lực, niềm tin, giúp bộ đội thêm yêu mến đơn vị, nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp ngôi nhà được hoàn thành và bàn giao đi vào sử dụng, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 918 và các cơ quan, đơn vị trong Lữ đoàn đã tặng gia đình Đại úy QNCN Đỗ Tiến Quang một số vật dụng sinh hoạt thiết yếu, góp phần để gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: GIA TUYỂN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website