10 giờ:40 phút Thứ sáu, ngày 3 tháng 4 , 2020

Sẵn sàng để đại hội thành công

Đảng bộ Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 vinh dự được Thường vụ Đảng ủy Quân chủng giao nhiệm vụ tiến hành Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 trước để rút kinh nghiệm cho các đảng bộ cơ sở trong toàn Quân chủng. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho đại hội đã tiến hành theo đúng kế hoạch, đúng tiến trình.

Sẵn sàng để đại hội thành công
Đoàn công tác của Cục Chính trị kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội
của Đảng bộ Trung đoàn 257.

Vừa tổ chức luyện tập các ban làm việc của đại hội xong, Trung tá Lê Dũng Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 257, chia sẻ với chúng tôi: “Xác định đây nhiệm vụ quan trọng và vinh dự lớn nên ngay sau khi nhận nhiệm vụ trên giao về tổ chức đại hội Đảng các cấp, Đảng uỷ Trung đoàn đã tổ chức quán triệt sâu sắc các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên; ra nghị quyết chuyên đề, xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội và thành lập các tổ văn kiện làm công tác chuẩn bị đại hội; triển khai các bước và tiến hành đại hội chi bộ, đảng bộ phận trong toàn đảng bộ chặt chẽ, nghiêm túc, đúng trình tự; đã làm tốt công tác giáo dục quán triệt nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng về Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Trung đoàn đến nay đã tiến hành theo đúng kế hoạch, đúng tiến trình. Chúng tôi đã sẵn sàng để đại hội làm trước cho Quân chủng thành công tốt đẹp”.

Quá trình chuẩn bị Đại hội, Thường vụ Đảng ủy Trung đoàn 257 đã phân công từng đảng ủy viên phụ trách các mặt công tác, hằng tuần báo cáo với thường vụ để chỉ đạo sát với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đảng ủy cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo Đại hội, đồng thời thành lập các tổ văn kiện, nhân sự, bảo đảm an ninh, an toàn, tổ trang trí khánh tiết, tuyên truyền đại hội. Trên cơ sở đó, cấp ủy các cấp làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt cho cán bộ, đảng viên nắm chắc các nội dung, quy chế, quy định của việc tổ chức đại hội đảng, đặc biệt là những quy định về tiêu chuẩn, cơ cấu nhân sự vào cấp ủy và các quy định trong bầu cử. Theo đó, Đảng ủy Trung đoàn chủ động tiến hành rà soát, đề nghị cấp ủy cấp trên điều chỉnh, kiện toàn đội ngũ cán bộ ở các vị trí để bảo đảm chất lượng nhân sự tham gia cấp ủy các cấp.

Phòng Chính trị Sư đoàn 361 thành lập tổ công tác, trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ Trung đoàn 257 làm tốt công tác chuẩn bị. Nghiên cứu kỹ các văn bản liên quan đến đại hội cũng như rút kinh nghiệm đảng bộ cơ sở làm trước tại Quân khu 2, các nội dung từ văn kiện, kịch bản điều hành và chương trình, kế hoạch tổ chức Đại hội đều được bổ sung và luyện tập nghiêm túc. Các hoạt động tuyên truyền, thi đua, xây dựng các công trình, xây dựng cảnh quan đơn vị, phối hợp với địa phương để bảo đảm an ninh, an toàn trong suốt quá trình chuẩn bị và diễn ra Đại hội được diễn ra sôi nổi, hiệu quả, sát với thực tiễn đơn vị.

Trung tá Vũ Anh Sơn - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 257, cho biết: “Vừa làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, vừa tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, nhưng các thành viên trong tổ văn kiện đại hội làm việc không kể giờ nghỉ, ngày nghỉ, tích cực giúp Đảng ủy chuẩn bị đầy đủ các văn kiện, báo cáo, để lấy ý kiến đóng góp của tổ chức đảng cấp dưới và thông qua cấp ủy cấp trên, bảo đảm kịp thời, sát, đúng. Chuẩn bị đầy đủ các loại văn kiện, tài liệu trong tiến trình đại hội và sắp xếp khoa học, không để nhầm lẫn, thiếu sót. Đoàn Chủ tịch, các ban làm việc của Đại hội tranh thủ luyện tập để phối hợp nhịp nhàng, đúng quy trình; phân công, giao nhiệm vụ cho các đại biểu làm công tác chuẩn bị phát biểu ý kiến trong đại hội”.

Với tinh thần tất cả hướng về Đại hội, cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, Trung đoàn đã triển khai làm mới 28 pa nô, khẩu hiệu khu vực hội trường, thư viện, phòng truyền thống; củng cố, trồng mới bồn hoa cây cảnh trị giá trên 50 triệu đồng, mua mới các loại cờ; ốp gạch các gốc cây, khuôn viên đơn vị và quanh bờ ao. Đoàn cơ sở và các đơn vị làm công tác chuẩn bị trưng bày báo tường, bảng ảnh và sản phẩm tăng gia chào mừng đại hội. Các loại sổ, biển để bàn, số ghế đại biểu, quà tặng, thảm trải sân khấu, âm thanh, ánh sáng phục vụ đại đại hội đã chuẩn bị chu đáo.

Ngày 31-3, Đoàn công tác của Cục Chính trị do Đại tá Phạm Chí Thành -Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ của Trung đoàn 257. Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng đã đánh giá cao và biểu dương tinh thần chủ động, tích cực của đơn vị trong quá trình làm công tác chuẩn bị đại hội. Đồng thời, yêu cầu Trung đoàn 257 phát huy được vai trò của cá nhân phụ trách trong từng nội dung công việc, tiếp tục rà soát, bổ sung hoàn chỉnh văn kiện Đại hội; tổ chức luyện tập các ban làm việc chặt chẽ, hiệu quả; thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, tuyền truyền cho cán bộ, chiến sĩ về mục đích, ý nghĩa của đại hội. Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau đại hội phải sát thực tế hơn nữa.

Bài, ảnh: CHÍ HÒA

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website