16 giờ:48 phút Thứ bảy, ngày 11 tháng 4 , 2020

Sư đoàn 365 bảo đảm tốt hậu cần trong các nhiệm vụ

Bảo đảm hậu cần cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, đặc biệt là huấn luyện cơ động chiến đấu, dã ngoại là nhiệm vụ rất quan trọng. Vì thế, những năm qua, ngành Hậu cần Sư đoàn 365 đã có nhiều giải pháp để bảo đảm công tác hậu cần cho đơn vị thực hiện các nhiệm vụ; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ và quản lý vững chắc vùng trời trên hướng Bắc - Đông Bắc Tổ quốc.

Bảo đảm tốt hậu cần trong các nhiệm vụ
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 284 thực hành đào bếp Hoàng Cầm.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Vũ Ngọc Thăng - Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn 365, cho biết: “Với tinh thần khắc phục khó khăn, phát huy ý chí tự lực tự cường, ngành Hậu cần Sư đoàn đã chấp hành nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn, sự chỉ đạo của Cục Hậu cần Quân chủng, kịp thời tham mưu nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác bảo đảm hậu cần cho các nhiệm vụ.”

Trong những năm qua, Sư đoàn đã tích cực đầu tư, sửa chữa, nâng cấp hệ thống doanh trại, nhà ở của bộ đội. Từ năm 2015 đến nay, toàn Sư đoàn đã triển khai xây dựng cơ bản hơn 52.000m2 nhà ở và nhà làm việc; sửa chữa chống dột, chống sập được hơn 10.000m2 nhà ở, nhà sinh hoạt. Mặt khác, Sư đoàn đã phối hợp với chính quyền địa phương nơi đóng quân lắp đặt hệ thống nước sạch để bộ đội được sử dụng. Trong 5 năm, Sư đoàn đã xây dựng được 6 hệ thống tắm nước nóng cả đun than và đun bằng điện. Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn đều sử dụng nguồn nước giếng khoan và điện sinh hoạt từ mạng điện lưới quốc gia.

Trong điều kiện đất đai cằn cỗi bạc màu, thời tiết diễn biến phức tạp… các đơn vị trong Sư đoàn đã đẩy mạnh các phong trào “Phủ xanh trận địa”, “Tự túc rau xanh, rau sạch”, “Biến đồi sỏi thành vườn cây, ao cá”, “Rau xanh lên đỉnh núi”, “Vườn cây thanh niên”… Ngành Hậu cần các đơn vị đã cử cán bộ, nhân viên đi học tập, tập huấn về công tác chăn nuôi, trồng trọt tại Học viện Nông nghiệp; đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm canh tác của nhân dân các địa phương nơi đóng quân; từ đó phổ biến, áp dụng vào công tác tăng gia sản xuất tại đơn vị. Các đơn vị cũng đã huy động công sức bộ đội để san, gạt, vận chuyển đất màu, bùn ao lên đồi núi cao để tăng diện tích vườn tăng gia rau xanh, cây ăn quả. Đến nay, hầu hết các Trạm Ra đa đã tự bảo đảm được rau ăn thường xuyên. Toàn bộ hệ thống chuồng trại trong Sư đoàn đều được củng cố, nâng cấp để chăn nuôi lợn và gia cầm. Hiện nay, toàn Sư đoàn có 2 trạm tăng gia chăn nuôi, chế biến tập trung, bảo đảm khoảng 45-50 tấn thịt lợn, 5-7 tấn gia cầm và hàng chục nghìn quả trứng/năm cho các bếp ăn.

Để bảo đảm tốt hậu cần cho bộ đội huấn luyện cơ động chiến đấu, dã ngoại, ngành Hậu cần đã tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn nội dung, biện pháp bảo đảm tốt việc ăn, ở, sinh hoạt dã ngoại cho bộ đội; tập huấn cách mắc tăng võng, màn, dựng nhà bạt...; cách đề phòng và chữa một số bệnh thông thường trong điều kiện hành quân dã ngoại; tổ chức hội thi, hội thao công tác hậu cần các cấp, nâng cao khả năng bảo đảm hậu cần của Sư đoàn trong các nhiệm vụ.

Việc xây dựng tiềm lực hậu cần cũng được ngành Hậu cần Sư đoàn đặc biệt chú trọng. Ngành đã thường xuyên rà soát, bổ sung, điều chỉnh và xây dựng các phương án, dự kiến tình huống bảo đảm sát đúng với từng quyết tâm, kế hoạch chiến đấu của người chỉ huy; làm tốt công tác hiệp đồng khai thác hậu cần tại chỗ, giữ mối quan hệ thường xuyên với hậu cần các đơn vị bạn, địa phương nơi đóng quân để kịp thời bảo đảm hậu cần theo yêu cầu khi có nhiệm vụ đột xuất. Vì vậy, từ năm 2015-2019, Sư đoàn luôn chủ động và bảo đảm tốt mọi mặt hậu cần cho diễn tập bắn đạn thật tại Trường bắn TB-1 khi Quân chủng giao.

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, ngành Hậu cần Sư đoàn 365 đã nâng cao được chất lượng, hiệu quả bảo đảm hậu cần cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và huấn luyện cơ động chiến đấu, dã ngoại, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu hậu cần cho Sư đoàn hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website