17 giờ:16 phút Chủ nhật, ngày 17 tháng 5 , 2020

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ

Phát huy dân chủ trong xây dựng văn kiện đại hội

Bên cạnh công tác nhân sự, công tác tuyên truyền, hiện nay Đảng ủy Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không-Không quân (PK-KQ) đang tập trung thực hiện công tác chuẩn bị văn kiện đại hội. Nội dung này không chỉ góp phần vào thành công của đại hội mà còn là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên và các tổ chức quần chúng thể hiện trách nhiệm, phát huy tinh thần dân chủ, đóng góp trí tuệ cho Đảng bộ Nhà trường.

Phát huy dân chủ trong xây dựng văn kiên đại hội
Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà trường
phát biểu tại hội nghị triển khai công tác chuẩn bị đại hội. 

Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn - Chính ủy Nhà trường, chia sẻ: “Song song với công tác nhân sự và công tác tuyên truyền, Đảng ủy Nhà trường xác định công tác chuẩn bị văn kiện là yếu tố quyết định đến thành công của đại hội. Do vậy, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện một cách đồng bộ từ xây dựng kế hoạch đến thành lập các tổ, nhất là Tổ Văn kiện đại hội; tất cả các nội dung, công việc đều được triển khai thực hiện từ rất sớm. Với phương châm kết hợp chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn, phát huy dân chủ, bám sát nguyên tắc tiến hành, Đảng ủy Nhà trường đã chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ đầu tư thời gian nghiên cứu xây dựng dự thảo văn kiện, tiến hành đại hội ở các cấp trong Đảng bộ Nhà trường chặt chẽ, đúng quy trình. Đến nay, 42/42 chi bộ, đảng bộ bộ phận trong Nhà trường đã hoàn thành đại hội. 100% cán bộ chủ trì trúng vào cấp ủy, bí thư, phó bí thư với số phiếu tập trung cao. Đồng thời, các cấp ủy, chi bộ đã đề ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm kỳ bảo đảm chất lượng, thể hiện sự tập trung trí tuệ, đoàn kết, sáng tạo của cán bộ, đảng viên”.

Để đại hội Đảng bộ Nhà trường thành công tốt đẹp, công tác chuẩn bị từ Dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo tự kiểm điểm đến Chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội… đều được triển khai thực hiện rất nghiêm túc, cụ thể, chất lượng và khoa học. Trong đó, Dự thảo Báo cáo chính trị được Đảng ủy Nhà trường xác định là văn kiện trung tâm của đại hội, là cơ sở định hướng để xây dựng dự thảo các văn kiện khác. Dự thảo Báo cáo chính trị vừa có giá trị tổng kết thực tiễn, kinh nghiệm, vừa xác định phương hướng, mục tiêu, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá; nhiệm vụ và giải pháp lãnh đạo các mặt công tác trong nhiệm kỳ tiếp theo, đặc biệt là khi Nhà trường đang trong lộ trình nâng cấp lên Cao đẳng.

Theo Thiếu tá Hồ Văn Đồng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Nhà trường, để bảo đảm chất lượng của các văn kiện trong đại hội, ngay từ khi nhận nhiệm vụ, Tổ Văn kiện của Nhà trường đã chủ động, tích cực, tận dụng cả ngày nghỉ, giờ nghỉ để nghiên cứu chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên, đồng thời nắm vững yêu cầu nhiệm vụ của Nhà trường để xây dựng dự thảo văn kiện. Sau khi hoàn thiện đề cương Dự thảo Báo cáo chính trị, Đảng ủy Nhà trường triển khai tới cấp ủy, chi bộ và các tổ chức quần chúng để thảo luận, lấy ý kiến góp ý. Sau hơn 2 tháng triển khai đã có hơn 100 ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, đặc biệt các ý kiến đã tập trung đi sâu vào những vấn đề trọng tâm, quan trọng, những nội dung còn có ý kiến khác nhau, những vấn đề liên quan trực tiếp đến cơ quan, đơn vị mình. Điều này thể hiện rõ tinh thần phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Nhà trường. Trên cơ sở tiếp thu những ý kiến đóng góp, Tổ Văn kiện đã chỉnh sửa và tổ chức thông qua Đảng ủy Nhà trường. Hiện nay, Dự thảo Báo cáo chính trị đã được Đảng ủy Nhà trường thông qua lần thứ 5, các văn kiện còn lại đã thông qua lần thứ 2.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng hệ thống văn kiện, cùng với các nội dung chuẩn bị khác cho đại hội sẽ góp phần quan trọng để Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website