16 giờ:27 phút Thứ năm, ngày 4 tháng 6 , 2020

Hội thảo bản thảo đề tài “Xây dựng chính trị - tinh thần của Bộ đội Phòng không - Không quân trong tình hình mới”

Ngày 4-6, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội thảo bản thảo đề tài “Xây dựng chính trị - tinh thần của Bộ đội Phòng không - Không quân trong tình hình mới”. Trung tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng, chủ trì hội thảo.Tham dự hội thảo có Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng; đại biểu Học viện Chính trị, Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn quân sự, Cục Khoa học Quân sự (Bộ Quốc phòng), Học viện Quốc phòng, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị); thủ trưởng Cục Chính trị và đại diện các cơ quan Quân chủng.

Hội thảo bản thảo đề tài “Xây dựng chính trị - tinh thần của Bộ đội Phòng không - Không quân trong tình hình mới”

Trung tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng, phát biểu kết luận hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm sáng tỏ những vấn đề cần quan tâm và góp ý xây dựng nội dung của đề tài. Các tham luận đã đi sâu phân tích và khẳng định: Chính trị - tinh thần của Bộ đội PK-KQ là sản phẩm của hoạt động giáo dục và rèn luyện. Do đó, xây dựng chính trị - tinh thần đòi hỏi phải tăng cường giáo dục chính trị bồi dưỡng mục tiêu, lý tưởng, động cơ chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ; huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức toàn diện, xây dựng tinh thần chiến đấu, niềm tin đánh thắng của bộ đội; phát huy vai trò của các tổ chức, các lực lượng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tích cực chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần của bộ đội, thực hiện tốt các chính sách xã hội; thường xuyên sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm xây dựng chính trị - tinh thần của Bộ đội PK-KQ trong tình hình mới...

Phát biểu kết luận hội thảo, Trung tướng Lâm Quang Đại đánh giá cao các tham luận, các ý kiến phân tích, làm rõ cách tiếp cận và đưa ra quan niệm xác định chủ thể, lực lượng, đối tượng, nội dung, biện pháp xây dựng chính trị - tinh thần. Đồng chí Chính ủy Quân chủng, nhấn mạnh: "Xây dựng chính trị - tinh thần của Bộ đội Phòng không - Không quân trong tình hình mới” là vấn đề có tính nguyên tắc trong xây dựng sức mạnh chiến đấu của Bộ đội PK-KQ ở mọi thời kỳ, là yêu cầu cấp thiết trong tình hình mới. Trước yêu cầu nhiệm vụ hiện nay, việc xây dựng chính trị - tinh thần của Bộ đội PK-KQ trở thành yêu cầu cấp thiết. Thông qua hội thảo sẽ giúp cho Ban Chủ nhiệm đề tài có thêm cơ sở, nguồn dữ liệu để tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh vào bản thảo đề tài.

Tin, ảnh: DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website