14 giờ:56 phút Thứ sáu, ngày 10 tháng 7 , 2020

Nhiều biện pháp hiệu quả thực hiện Chỉ thị 05 ở Nhà máy A29

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong những năm qua, Nhà máy A29, Cục Kỹ thuật Phòng không - Không quân đã có nhiều chủ trương, biện pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Nhiều biện pháp hiệu quả thực hiện Chỉ thị 05 ở Nhà máy A29
 Đại tá Đỗ Văn Huy - Giám đốc Nhà máy A29 trao thưởng cho các điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05.

Đại tá Bùi Quang Vinh - Chính ủy Nhà máy, cho biết: “Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị và các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của các cấp về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đảng ủy, chỉ huy Nhà máy đã tiến hành quán triệt, triển khai đến các tổ chức đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên (CB, ĐV, CNV) trong Nhà máy; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện thống nhất trong toàn đơn vị. 100% cấp ủy, chi bộ cơ quan, phân xưởng đều xây dựng kế hoạch thực hiện với phương châm “Sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ thực hiện và dễ đánh giá kết quả”; lồng ghép với các phong trào, cuộc vận động khác. Từ đó từng CB, ĐV, CNV căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ để xây dựng kế hoạch, tu dưỡng rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực và hiệu quả”.

Trong tổ chức thực hiện Chỉ thị 05, Nhà máy đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức, như: Học tập các chuyên đề; thi tìm hiểu, tọa đàm, diễn đàn, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nội bộ, hệ thống pa nô, khẩu hiệu… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của CB, ĐV, CNV về phong cách tư duy, phong cách làm việc, phong cách ứng xử, phong cách diễn đạt, phong cách sống thanh cao, trong sạch, giản dị, phong cách quần chúng, dân chủ, tự mình nêu gương, phong cách của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên một cách toàn diện...

Cùng với đó, Nhà máy đã tích cực, chủ động đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một trọng tâm trong sinh hoạt thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức đảng, tổ chức chính quyền, tổ chức quần chúng. Đây là giải pháp quan trọng, tác động tích cực đến nhận thức và tình cảm trong mỗi CB, ĐV, CNV, nâng cao tinh thần gương mẫu, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tạo sự chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng, củng cố, nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu trong toàn Đảng bộ. Bên cạnh đó, Nhà máy còn tập trung xây dựng, nhân rộng các mô hình mới, cách làm sáng tạo, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhu cầu, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên; kịp thời tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05, Nhà máy A29 có 16 lượt tập thể và 53 lượt cá nhân tiêu biểu, trở thành tấm gương điển hình, tiên tiến, được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Tổng kết Phong trào Thi đua quyết thắng năm 2019, Nhà máy đạt vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ; có 14 tập thể được khen thưởng, (2 phân xưởng đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, 12 tập thể đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”), 14 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 52 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”; các tổ chức quần chúng đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, được tặng thưởng bằng khen, giấy khen.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website