13 giờ:24 phút Thứ hai, ngày 31 tháng 8 , 2020

Sư đoàn 365 rút kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật

Sáng 31-8, Sư đoàn 365 đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật; hoạt động của tổ 3 người, tổ “tư vấn tâm lý, sức khỏe, pháp luật” và “chiến sĩ bảo vệ” (gọi tắt là các tổ công tác). Đại tá Hoàng Văn Lâu - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân dự và chỉ đạo Hội nghị.

Sư đoàn 365 rút kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật
Đại tá Vũ Xuân Yên – Chính ủy Sư đoàn 365 kết luận Hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, cấp ủy, người chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các cấp trong Sư đoàn đã chủ động làm tốt công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật và hoạt động của các tổ công tác nổi bật như: Đã hoàn thành chương trình, kế hoạch giáo dục chính trị, phổ biến giáo dục pháp luật 6 tháng đầu năm 2020. Kết quả kiểm tra nhận thức chính trị 6 tháng đầu năm có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 82,9% đạt khá, giỏi; 30,3% đạt giỏi. Kết quả các lần kiểm tra, hội thi cán bộ giảng dạy chính trị có 100% đạt khá, giỏi; 53,8% đạt giỏi. 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tư tưởng ổn định, chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Sư đoàn đã tổ chức duy trì và thực hiện nghiêm quy chế hoạt động của các tổ công tác; thường xuyên kiện toàn về số lượng, tích cực bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, phương pháp, tác phong công tác cho các thành viên.

Về phương hướng thời gian tới, Hội nghị xác định: Tiếp tục lãnh đạo tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, quy định của trên về công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật và hoạt động của các tổ công tác. Xây dựng và nâng cao nhận thức cho bộ đội về các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước, tình hình nhiệm vụ, âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, thống nhất cao về tư tưởng và hành động, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật, đảm bảo an toàn trong thực hiện nhiệm vụ và an toàn giao thông; không để lộ, lọt thông tin, bí mật quân sự, giữ vững đơn vị ổn định, an toàn. Lãnh đạo nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ công tác đi vào thực chất, giữ vững Sư đoàn ổn định về chính trị, an toàn tuyệt đối.

Tin, ảnh: THANH ĐẠO

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website