8 giờ:32 phút Thứ tư, ngày 21 tháng 4 , 2021

TỰ HÀO NÒI GIỐNG TIÊN RỒNG

Cội nguồn bao giờ cũng là điều thiêng liêng cao cả, là nơi kết tinh và hội tụ sức mạnh của chúng ta. Vì thế, vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (mồng 10 tháng 3 âm lịch) hằng năm, người Việt Nam dù sinh sống, làm ăn trong nước hay ở nước ngoài, đều thành kính tưởng nhớ các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang đậm nét văn hóa dân tộc.

TỰ HÀO NÒI GIỐNG TIÊN RỒNG
Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng khẳng định giá trị văn hóa tốt đẹp
của người Việt Nam.
Ảnh: qdnd.vn 
Năm nay, mặc dù dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp nhưng các hoạt động hướng về ngày Giỗ Tổ trên cả nước vẫn rất phong phú, ý nghĩa, như: Lễ rước, lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng và các bậc tiền nhân; giới thiệu các hình ảnh, tư liệu, hiện vật gắn với các giai đoạn lịch sử dựng nước; tổ chức thi gói, nấu bánh 3 miền, trưng bày tranh nghệ thuật thư pháp, thưởng thức trà Việt, biểu diễn võ cổ truyền, múa rồng và trống hội; biểu diễn ca-múa-nhạc; thi trang trí, hội sách...

Các hoạt động giữa đại dịch Covid-19 hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương biểu hiện sinh động truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, góp phần quan trọng để giáo dục các thế hệ người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ hướng về cội nguồn, biết ơn tổ tiên và những người đã có công dựng nước và giữ nước để ra sức giữ gìn, bồi đắp truyền thống yêu nước và các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Những ngày này, chúng ta càng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất. Người đã từng căn dặn chúng ta: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Lời dạy của Bác không chỉ là niềm tự hào về lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, mà còn thấy rõ trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, với nhân dân.

Các thế hệ con cháu mang dòng máu Lạc Hồng trải qua bao cuộc binh đao khốc liệt đã tạo nên một truyền thống đoàn kết, anh dũng, kiên cường, thông minh, sáng tạo, luôn khát khao độc lập, tự chủ và làm nên những chiến công oai hùng, khẳng định chủ quyền, bồi đắp bản sắc, ý chí của dân tộc. Chúng ta đều biết, mỗi tấc đất trên đất nước mình đều phải đổi bằng rất nhiều xương, máu và mồ hôi của các thế hệ người Việt Nam. Vậy nên, giữ nước là bổn phận, là tình cảm, là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của tất cả chúng ta.

Trong giai đoạn cách mạng mới, giữ nước là phải quyết tâm chiến đấu, hy sinh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ nền độc lập, thống nhất và chủ quyền của đất nước. Giữ nước là phải giữ tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước nồng nàn, niềm tự hào, tự tôn dân tộc sâu sắc. Giữ nước là phải bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, đem lại tự do và niềm hạnh phúc cho nhân dân, làm cho đất nước hùng cường; kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch; ra sức đấu tranh hiệu quả với nạn tham nhũng, lãng phí, thoái hóa, biến chất của một bộ phận cán bộ, đảng viên... Đó mới là bản lĩnh và trí tuệ của người Việt Nam, là sức mạnh nguồn cội của nòi giống Tiên Rồng, để đời đời con cháu mai sau khắc ghi, bồi đắp và phát huy xây dựng đất nước giàu mạnh, phát triển rực rỡ. 

LÊ PHI HÙNG
Theo qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website