13 giờ:50 phút Thứ ba, ngày 15 tháng 9 , 2020

Quân chủng Phòng không - Không quân sơ kết Phong trào thi đua xây dựng “Đơn vị quản lý tài chính tốt” giai đoạn 2010-2020

Sáng 15-9, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị sơ kết Phong trào thi đua xây dựng “Đơn vị quản lý tài chính tốt” giai đoạn 2010-2020. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ chủ trì Hội nghị.

Quân chủng Phòng không - Không quân sơ kết Phong trào thi đua xây dựng “Đơn vị quản lý tài chính tốt” giai đoạn 2010-2020
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ kết luận Hội nghị.

Giai đoạn 2010-2020, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã thường xuyên kiện toàn và phát huy hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo Phong trào thi đua xây dựng “Đơn vị quản lý tài chính tốt”; hình thức và nội dung phong trào thi đua ngày càng phong phú, đa dạng. Cơ quan tài chính các cấp đã thường xuyên bảo đảm kịp thời, phục vụ tốt đời sống bộ đội và các hoạt động của đơn vị; quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản pháp luật, chính sách của Nhà nước và hướng dẫn của Bộ Quốc phòng đối với công tác quản lý tài chính. Chất lượng công tác lập và chấp hành ngân sách được nâng cao, đúng nội dung mẫu biểu và thời gian quy định. Chấp hành nghiêm các chế độ chính sách về tiền ăn, tiền lương, các loại phụ cấp, trợ cấp và các chế độ thường xuyên khác; đồng thời duy trì thường xuyên công tác kiểm tra tài chính và tổ chức tốt phong trào tăng gia, sản xuất. Cùng với đó, cơ quan tài chính các cấp đã ứng dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng trong công tác kế toán, quản lý vật tư, tài sản công, quản lý ngân sách, quản lý quân số... góp phần nâng cao chất lượng công tác kế toán, thống kê trong giai đoạn hiện nay. 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ biểu dương kết quả mà các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời yêu cầu thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực tài chính; nâng cao chất lượng công tác lập dự toán, chấp hành và quyết toán ngân sách; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản có liên quan về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Nhà nước và Quân đội. Tiếp tục đẩy mạnh Phong trào thi đua xây dựng “Đơn vị quản lý tài chính tốt” thực sự sâu rộng, đạt hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, điều hành ngân sách, bảo đảm kinh phí kịp thời, phục vụ tốt cho đời sống bộ đội và mọi nhiêm vụ của Quân chủng PK-KQ.

 Tin, ảnh: DƯƠNG TOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website