13 giờ:28 phút Thứ hai, ngày 28 tháng 9 , 2020

Quân chủng Phòng không - Không quân trao thư mời Tư lệnh Không quân các nước ASEAN dự các hội nghị năm 2020

Sáng 28-9, tại Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Quân chủng Phòng không- Không quân (PK-KQ) đã tổ chức buổi trao thư mời Tư lệnh Không quân các nước ASEAN tham dự các hội nghị do Quân chủng PK-KQ Việt Nam chủ trì sẽ diễn ra vào tháng 10-2020. Đại tá Lã Đại Phong - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, chủ trì buổi trao thư mời. Tham dự buổi trao thư mời có tùy viên quốc phòng, tùy viên không quân các nước ASEAN tại Hà Nội.

Quân chủng Phòng không - Không quân trao thư mời Tư lệnh Không quân các nước ASEAN dự các hội nghị năm 2020
Đại tá Lã Đại Phong - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, trao thư mời
cho tùy viên quốc phòng các nước ASEAN.

Tại buổi trao thư mời, Đại tá Lã Đại Phong đã trao thư của Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng PK-KQ mời Tư lệnh Không quân các nước ASEAN tham dự Cuộc họp trực tuyến Nhóm làm việc chung Không quân các nước ASEAN lần thứ 7 về huấn luyện - đào tạo và Hội nghị trực tuyến Tư lệnh Không quân các nước ASEAN lần thứ 17. Đồng thời, giới thiệu tóm tắt công tác chuẩn bị các hội nghị do Quân chủng PK-KQ Việt Nam chủ trì. Theo đó, Cuộc họp trực tuyến Nhóm làm việc chung Không quân các nước ASEAN lần thứ 7 dự kiến diễn ra trong hai ngày 6 và 7-10-2020. Nội dung cuộc họp gồm tổng kết các ý kiến đóng góp và hoàn chỉnh Quy chế Hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa của Không quân các nước ASEAN; trao đổi chuyên môn về công tác bảo đảm an toàn bay; hướng dẫn diễn tập sở chỉ huy về thực hiện quy chế chống va chạm ngẫu nhiên trên không của máy bay quân sự; tổ chức lập kế hoạch chuẩn bị cho diễn tập trên thực địa về hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa tại Thái Lan vào năm 2021. 

Đối với Hội nghị trực tuyến Tư lệnh Không quân các nước ASEAN lần thứ 17, dự kiến diễn ra ngày 22-10-2020, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ Việt Nam sẽ có bài phát biểu trung tâm và kết luận hội nghị. Bên cạnh đó, Tư lệnh Không quân các nước ASEAN sẽ trao đổi thêm các vấn đề cùng quan tâm về an ninh khu vực, các sáng kiến; thông qua báo cáo tổng hợp kết quả Cuộc họp trực tuyến Nhóm làm việc chung Không quân các nước ASEAN lần thứ 7 về huấn luyện - đào tạo; chứng kiến Lễ bàn giao chức Chủ tịch Hội nghị Tư lệnh Không quân các nước ASEAN giữa Việt Nam và Thái Lan. 

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website