21 giờ:3 phút Thứ năm, ngày 22 tháng 10 , 2020

Sư đoàn 372 tiếp tục bay tiếp tế lương thực cho nhân dân vùng lũ

Chiều 22-10, nhận được lệnh của Quân chủng Phòng không - Không quân, Sư đoàn 372 tiếp tục điều động trực thăng và lực lượng cứu hộ mang đồ tiếp tế cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Sư đoàn 372 tiếp tục bay tiếp tế lương thực cho nhân dân vùng lũ Sư đoàn 372 tiếp tục bay tiếp tế lương thực cho nhân dân vùng lũ
Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 372 bàn bạc phương án tiếp cận xã Hướng Việt.

Sư đoàn 372 tiếp tục bay tiếp tế lương thực cho nhân dân vùng lũ
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 930 tiếp tế lương thực cho nhân dân xã Hướng Việt.

Xã Hướng Việt có đường bay cách Sân bay Phú Bài 140 km. Đây là 1 trong những xã giáp biên giới với nước bạn Lào, nơi có nhiều bà con dân tộc Pa Cô sinh sống. Nhiều ngày qua, do tình hình mưa lũ hết sức phức tạp, nên địa phương này bị cô lập hoàn toàn với các địa phương khác. Mọi phương tiện cứu hộ đường bộ, đường thủy, cứu nạn không thể tiếp cận. Nhận được lệnh của cấp trên, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 372, tổ bay Trung đoàn 930 đã nhanh chóng xác định tọa độ và bàn biện pháp tiếp cận điểm đến. Hơn 2 tấn hàng hóa gồm mì tôm, nước uống và các nhu yếu phẩm khác đang tập kết tại Sân bay Phú Bài được cán bộ, chiến sĩ đơn vị khẩn trương tiếp nhận, sau đó vận chuyển đến các vùng bị cô lập trong nước lũ.

Mặc dù thời tiết hết sức phức tạp, địa hình hiểm trở, tầm nhìn hạn chế nhưng Tổ bay của Trung đoàn 930 đã khéo léo lợi dụng địa  tiêu để tiếp cận xã Hướng Việt và tiến hành trao hàng cứu trợ đến tận tay cho chính quyền và nhân dân phương, sau đó cơ động về Sân bay Phú Bài hạ cánh an toàn.

Tin, ảnh: HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website