13 giờ:42 phút Thứ sáu, ngày 19 tháng 8 , 2016

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Quân chủng PK-KQ

Sáng 19-8, đồng chí Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Quân chủng PK-KQ. Tháp tùng Chủ tịch nước có Thượng tướng Bế Xuân Trường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Đào Việt Trung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước cùng các thành viên trong đoàn. Về phía Quân chủng, đón Chủ tịch nước có Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng; Trung tướng Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên khối cơ quan Quân chủng, Lữ đoàn 26…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Quân chủng PK-KQ

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Quân chủng PK-KQ
Đồng chí Tư lệnh Quân chủng tặng hoa Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Quân chủng PK-KQ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang duyệt đội danh dự Quân chủng PK-KQ.

Quân chủng PK-KQ đã trang trọng đón tiếp Chủ tịch nước theo nghi lễ Quân đội. Chủ tịch nước cùng Đoàn đại biểu đã đi thăm và kiểm tra Sở chỉ huy Quân chủng PK-KQ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Quân chủng PK-KQ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham quan Sở chỉ huy Quân chủng PK-KQ.

Tại Hội trường Quân chủng, sau khi nghe Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng PK-KQ giới thiệu khái lược quá trình hình thành, biên chế tổ chức, kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ chính trong những tháng còn lại năm 2016 của Quân chủng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc nói chuyện thân mật với đại diện cán bộ, QNCN, HSQ-BS, công nhân viên Quốc phòng của Quân chủng. Đồng chí Chủ tịch nước khẳng định vai trò to lớn của Bộ đội PK-KQ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đặc biệt là trong Chiến dịch phòng không bảo vệ Hà Nội tháng 12 năm 1972. Với vai trò là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đối không, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ đã đoàn kết, mưu trí, sáng tạo, anh dũng, kiên cường, lập nhiều chiến công xuất sắc, cùng quân và dân cả nước viết nên những trang sử hào hùng, hun đúc nên nhiều bài học quý báu trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Đồng chí Chủ tịch nước cũng ghi nhận những nỗ lực của Quân chủng, tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, cải tiến vũ khí trang bị, sử dụng hiệu quả vũ khí trang bị hiện có của các lực lượng trong Quân chủng trong thời kỳ xây dựng và đổi mới đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Quân chủng PK-KQ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ.

Với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của Quân chủng PK-KQ, một trong những lực lượng được Đảng, Nhà nước, Quân đội đầu tư xây dựng theo hướng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Chủ tịch nước yêu cầu Quân chủng thường xuyên chăm lo xây dựng Quân chủng vững mạnh toàn diện, lấy xây dựng chính trị làm cơ sở nâng cao sức mạnh toàn diện, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất và năng lực ngang tầm nhiệm vụ; nắm chắc tình hình, âm mưu chống phá của các thế lực thù địch để làm tốt công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng xây dựng các lực lượng phòng không lục quân, phòng không nhân dân, không quân toàn quân; chú trọng công tác đào tạo, huấn luyện, bồi dường nâng cao sức mạnh tổng hợp, trình độ và khả năng chiến đấu; quan tâm xây dựng và phát huy tiềm lực khoa học, kỹ thuật, đầu tư chiều sâu trong các nhà máy quốc phòng, khai thác sử dụng có hiệu quả các loại vũ khí trang bị hiện có; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn Quân chủng và tăng cường mối quan hệ máu thịt với nhân dân, xây dựng và làm đẹp thêm hình ảnh “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Quân chủng PK-KQ

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, chỉ huy Quân chủng PK-KQ.

Trao tặng bức chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Quân chủng PK-KQ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng cùng toàn quân và dân ta tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tin, ảnh: HỒNG LINH-HẢI HẠ-BÙI ĐỨC-DƯƠNG TOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website