16 giờ:23 phút Thứ ba, ngày 10 tháng 11 , 2020

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213 tham gia chữa cháy rừng

Vào khoảng 12 giờ ngày 10-11, tại khu rừng thuộc địa phận phường Hà Trung, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra đám cháy. Hàng chục héc ta rừng keo, thông, thực bì, cây sậy đứng trước nguy cơ bị thiêu rụi.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213 tham gia chữa cháy rừng
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213 tham gia chữa cháy rừng.

Nhận được tin báo của chính quyền địa phương, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363 đã cử 90 cán bộ, chiến sĩ do Trung tá Nguyễn Xuân Nguyên - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn chỉ huy mang theo dụng cụ, phương tiện chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tham gia chữa cháy.

Do thời tiết hanh khô, nóng, gió thổi mạnh khiến đám cháy lan nhanh. Cùng với đó, địa hình đồi dốc cao, hiểm trở, có nhiều cỏ và bụi cây khô nên lực lượng chữa cháy rất khó tiếp cận với hiện trường. Sau gần 2 giờ 30 phút làm việc khẩn trương, bất chấp hiểm nguy, với sự nỗ lực, cố gắng và tinh thần quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213 cùng với các lực lượng của địa phương nhanh chóng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ đã khoanh vùng, khống chế và dập tắt đám cháy. Đến 14 giờ 20 phút, đám cháy với diện tích gần 8.000m2 đã được dập tắt hoàn toàn, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị.

Việc làm của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213 đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, tạo được niềm tin của nhân dân địa phương đối với đơn vị.

Tin, ảnh: PHẠM THANH TRÂM
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website