15 giờ:47 phút Thứ sáu, ngày 20 tháng 11 , 2020

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội thao bay trên buồng tập trực thăng năm 2020

Trong 2 ngày 19 và 20-11, tại Trung đoàn 930, Sư đoàn 372; Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội thao bay trên buồng tập đối với các đơn vị trực thăng năm 2020. Đại tá Nguyễn Phụng Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, theo dõi và chỉ đạo Hội thao.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội thao bay trên buồng tập trực thăng năm 2020
Đại tá Nguyễn Phụng Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ,
trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao trong Hội thao.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội thao bay trên buồng tập trực thăng năm 2020
Tổ bay nhận buồng tập thực hiện bài thi thực hành.

Tham gia Hội thao có các tổ bay đại diện cho Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân; Trung đoàn 916, Sư đoàn 371; Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 và Trung đoàn 930, Sư đoàn 372. Tại Hội thao, các thành phần tham gia thi lý thuyết và thực hành. Nội dung thi lý thuyết tập trung về hiểu biết của phi công đối với buồng tập lái trực thăng và công tác bảo đảm an toàn khi sử dụng buồng tập. Về nội dung thực hành, các tổ bay thực hiện bay 1 chuyến bay đường dài đúng giờ, kết hợp với xuyên mây hạ cánh và 1 chuyến kết hợp chọn bãi hạ cánh. Đồng thời, trong quá trình bay các tổ bay phải xử lý các tình huống bất trắc theo yêu cầu của ban giám khảo.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thao, các thành phần tham gia đã chấp hành nghiêm quy chế, nắm vững lý thuyết, tổ chức các bài bay đúng quy trình, kỹ thuật, đạt yêu cầu đề ra; xử trí linh hoạt các tình huống trên không, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Trung đoàn 930, Sư đoàn 372, giải nhì cho Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân. Đồng thời, trao giải nhất, nhì, ba cho 7 tổ bay của các đơn vị có thành tích cao trên các nội dung tại Hội thao.

Tin, ảnh: LÊ HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website