15 giờ:52 phút Chủ nhật, ngày 3 tháng 12 , 2023

Học viện Phòng không-Không quân đạt giải nhất toàn đoàn trong Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV - năm 2023

Trong 4 ngày (từ 30-11 đến 3-12), tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã diễn ra Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV - năm 2023. Tham gia Cuộc thi có 42 đội, với 251 sinh viên và 100 giảng viên của các trường đại học, học viện trong cả nước.

Học viện Phòng không-Không quân đạt giải nhất toàn đoàn trong Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV - năm 2023
Đoàn Olympic Vật lý sinh viên Học viện PK-KQ chụp ảnh lưu niệm tại Lễ bế mạc Cuộc thi.

Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc là hoạt động thường niên do Hội Vật lý Việt Nam và các trường đại học, cao đẳng trong cả nước tổ chức, nhằm khuyến khích các sinh viên trẻ phát huy tính sáng tạo, thúc đẩy phong trào học tập môn Vật lý ở các trường đại học, học viện trong cả nước. Đồng thời, đây cũng là sân chơi trí tuệ góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý.

Đội tuyển Olympic Vật lý Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ) có 7 học viên tham gia tranh tài ở ba phần thi: Trắc nghiệm, giải bài tập và thực nghiệm. Nội dung kiến thức của các phần thi chủ yếu xoay quanh chương trình vật lý đại cương được giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước và tập trung vào những ứng dụng trong thực tiễn. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, các thí sinh của Học viện PK-KQ đã bình tĩnh, tự tin thực hiện các nội dung và xuất sắc giành 7 giải nhì cá nhân. Với thành tích đó, Đoàn Olympic Vật lý sinh viên Học viện PK-KQ được Hội Vật lý Việt Nam tặng bằng khen giải nhất toàn đoàn trong Cuộc thi.

Thông qua Cuộc thi, các giảng viên, học viên của Học viện PK-KQ đã có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học thuật trong lĩnh vực Vật lý, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời, tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của Học viện trong tham gia các cuộc thi Olympic sinh viên toàn quốc.

Tin, ảnh: THẾ MẠNH, THU HƯƠNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website