16 giờ:28 phút Thứ ba, ngày 8 tháng 12 , 2020

Sư đoàn 371 triển khai làm điểm về công tác kiểm kê tại Trung đoàn 921

Sáng 8-12, Sư đoàn 371 đã tổ chức Hội nghị triển khai làm điểm về công tác kiểm kê vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT); vật tư - phụ tùng và đất quốc phòng thời điểm 0 giờ ngày 1-1-2021 của Sư đoàn tại Trung đoàn 921. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo kiểm kê của Quân chủng PK-KQ.

Sư đoàn 371 triển khai làm điểm về công tác kiểm kê tại Trung đoàn 921
Thiếu tướng Lê Hồng Sơn – Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ kết luận Hội nghị.

Sư đoàn 371 triển khai làm điểm về công tác kiểm kê tại Trung đoàn 921
Thiếu tướng Lê Hồng Sơn kiểm tra việc đăng ký sổ sách kiểm kê tại Xưởng Bảo dưỡng Kỹ thuật Hàng không, Trung đoàn 921.

Sư đoàn 371 triển khai làm điểm về công tác kiểm kê tại Trung đoàn 921
Kiểm kê phương tiện xe, máy của Trung đoàn 921.

Trong quá trình kiểm kê, các tổ kiểm kê của Trung đoàn 921 đã quán triệt, chấp hành và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn và Kế hoạch kiểm kê thời điểm 0 giờ ngày 1-1-2021 của Trung đoàn trưởng và Ban Kiểm kê Trung đoàn. Công tác kiểm kê đã được thực hiện đúng quy trình, thứ tự các bước, cụ thể, tỉ mỉ; so sánh số liệu quản lý trên sổ sách và thực tế, đánh giá đúng số lượng, chất lượng và tình trạng kỹ thuật của các trang thiết bị kỹ thuật do đơn vị mình quản lý. Quá trình làm kiểm kê không để xảy ra mất mát, hư hỏng VKTBKT; vật tư, hàng hóa do lỗi chủ quan gây ra, hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.      

Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Lê Hồng Sơn biểu dương Trung đoàn 921 đã tiến hành kiểm kê chặt chẽ, đúng quy trình; bám sát mục đích, yêu cầu cũng như hướng dẫn của cơ quan chức năng cấp trên. Đồng thời yêu cầu khắc phục triệt để những nội dung còn hạn chế, xác định biện pháp cần triển khai thực hiện trong thời gian tới, nhất là trong quá trình thực hành kiểm kê của các tổ, nhóm, cũng như công tác quản lý, sử dụng có hiệu quả các loại VKTBKT, đất quốc phòng hiện có của đơn vị. Kết quả Hội nghị là cơ sở để Quân chủng PK-KQ tiến hành rút kinh nghiệm chung trong toàn Quân chủng, tiếp tục chỉ đạo cho các đơn vị tiến hành hiệu quả công tác kiểm kê; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý VKTBKT; nắm chắc số lượng, đánh giá đúng chất lượng VKTBKT, vật tư - phụ tùng, hàng dự trữ quốc phòng; hàng dự trữ quốc gia của đơn vị mình đang quản lý; xác định rõ số VKTBKT, vật tư phụ tùng, hàng hóa không còn khả năng khôi phục, sửa chữa, những vật tư lâu năm không còn sử dụng để đề nghị xử lý.

Tin, ảnh: HOÀI SANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website