21 giờ:59 phút Thứ năm, ngày 20 tháng 6 , 2019

Trung tá Ngô Bá Lợi:

Cán bộ khảo thí tận tâm với công việc

Thiếu tá, ThS Ngô Bá Lợi là Trợ lý Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) của Học viện PK-KQ. 5 năm qua, thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Thiếu tá Ngô Bá Lợi luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, đề cao trách nhiệm, chủ động khắc phục mọi khó khăn, tận tâm, tận lực với công việc, góp phần để đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Cán bộ khảo thí tận tâm với công việc 
Thiếu tá Ngô Bá Lợi (bên phải) tích cực học tập, nghiên cứu,
nâng cao trình độ chuyên môn.

Trực tiếp được giao nội dung bảo đảm chất lượng GD-ĐT, đây là công việc có nhiều nội dung rất mới đối với các học viện, nhà trường Quân đội nói chung, Học viện PKKQ nói riêng; chính vì vậy, quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tá Ngô Bá Lợi đã xây dựng cho mình ý chí quyết tâm khắc phục khó khăn, chủ động tìm đọc tài liệu, tự nghiên cứu, tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ của cấp trên, đồng đội và các chuyên gia giáo dục để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trên cương vị được giao, Thiếu tá Ngô Bá Lợi đã thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất, tổ chức triển khai các hoạt động khảo sát và lấy ý kiến phản hồi về chất lượng GD-ĐT của Học viện, làm cơ sở cho các hoạt động cải tiến, nâng cao chất lượng GD-ĐT. Anh đã chủ động phối hợp, hiệp đồng với các cơ quan, khoa, đơn vị trong tổ chức tự đánh giá chất lượng Học viện chu kỳ II, giai đoạn 2013-2017 theo bộ tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá chất lượng của quốc gia, xác định các tiêu chí phấn đấu đạt các chuẩn chất lượng của Việt Nam và khu vực; tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện 31 kế hoạch cải tiến nâng cao chất lượng GD-ĐT giai đoạn 2017- 2019 của các đầu mối; tham gia xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong; nghiên cứu, đề xuất, xây dựng sứ mạng và tầm nhìn của Học viện trong giai đoạn hiện nay... Đồng thời, đã duy trì, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành Quy chế giáo dục, đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng xây dựng chính quy trên giảng đường, thực hiện tốt Quy chế giáo dục, đào tạo của Học viện.

Với sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, 3 năm liền (2016- 2018), Thiếu tá Ngô Bá Lợi đạt danh hiệu “Trợ lý giỏi cấp Học viện”, được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” và bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Quyết tâm thực hiện đột phá của Bộ Quốc phòng về nâng cao chất lượng dạy, học và sử dụng ngoại ngữ trong các nhà trường Quân đội, năm 2018, anh đã ôn luyện và thi chứng chỉ IELT đạt điểm 5.5; đồng thời đã tham gia học và được cấp chứng chỉ kiểm định viên do Cục Nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu tổ chức. Hiện nay, anh đang tham gia nghiên cứu sinh chuyên ngành kiểm định chất lượng giáo dục, đào tạo.

Những năm qua, dù đạt được nhiều thành tích, song trong cuộc sống cũng như công việc hằng ngày, Thiếu tá Ngô Bá Lợi luôn giữ cho mình một lối sống giản dị, khiêm tốn, cầu thị, ham học hỏi, gương mẫu trong lời nói, việc làm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, được đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp quý mến. Vừa qua, anh được Học viện đề nghị Quân chủng khen thưởng vì đã có thành tích tốt trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014-2019.

Bài, ảnh: TIẾN TƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website