14 giờ:35 phút Chủ nhật, ngày 28 tháng 8 , 2016

Tổ chức lễ truy điệu và an táng Thiếu úy, phi công Phạm Đức Trung

Sáng 28-8, tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Phú Yên, Trường Sỹ quan Không quân tổ chức lễ truy điệu Thiếu úy Phạm Đức Trung, học viên phi công chuyên ngành Phi công quân sự và chỉ huy tham mưu của Trung đoàn Không quân 910 theo nghi thức Lễ tang Quân đội.

>>> Tổ chức lễ tang Thiếu úy, phi công Phạm Đức Trung theo nghi thức Quân đội.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Không quân 910, Trường Sỹ quan Không quân, gia quyến, các cơ quan, đoàn thể của tỉnh Phú Yên và đông đảo người dân địa phương đã đến dự lễ truy điệu và di quan, tiễn đưa Thiếu úy Phạm Đức Trung về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Tổ chức lễ truy điệu và an táng Thiếu úy, phi công Phạm Đức Trung
Lễ truy điệu Thiếu úy Phạm Đức Trung.

Điếu văn do Thiếu tướng Nguyễn Tử Bình - Chính ủy Trường Sỹ quan Không quân, Trưởng Ban lễ tang đọc tại lễ truy điệu nêu rõ: “Thiếu úy Phạm Đức Trung sinh ra trong một gia đình cán bộ, công chức tại quê hương Ninh Bình. Bố là sĩ quan quân đội, mẹ là công nhân viên chức. Thiếu úy Trung đã tình nguyện lên đường nhập ngũ và được tuyển chọn đào tạo phi công lái máy bay quân sự tại Trường Sỹ quan Không quân. Trong suốt quá trình học tập, Thiếu úy Trung luôn thể hiện là một học viên phi công lái máy bay quân sự có bản lĩnh, kiên định, vững vàng, năng động, sáng tạo và tích cực.

Ngày 26-8, trong chuyến bay biên đội huấn luyện chiến đấu, máy bay do Thiếu úy Phạm Đức Trung điều khiển đã phát sinh hỏng hóc. Thiếu úy Phạm Đức Trung đã bình tĩnh điều khiển máy bay hạ cánh, nhưng do tình huống khẩn nguy, thời gian quá gấp, anh đã hy sinh vào lúc 8 giờ 35 phút cùng ngày.

Thiếu úy Phạm Đức Trung mất đi để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với gia đình, đồng chí, đồng đội và hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam- Bộ đội Cụ Hồ.”

Tiếp sau lễ truy điệu, vào lúc 6 giờ 45 phút  cùng ngày, thi thể Thiếu úy Phạm Đức Trung đã được đưa về hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Theo qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website