14 giờ:57 phút Chủ nhật, ngày 7 tháng 3 , 2021

Đoàn An điều dưỡng 18 hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép”

Vừa qua, không chỉ dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện nhiệm vụ, mà những nhiệm vụ mới cũng đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 18, Cục Chính trị. Song, với sự nỗ lực, quyết tâm và việc xây dựng được một tập thể đoàn kết, đơn vị đã từng bước khắc phục khó khăn, đột phá vào các nhiệm vụ mới, hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép” được giao.

Đoàn An điều dưỡng 18 hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép”
Lực lượng quân y kiểm tra thân nhiệt cán bộ tham gia Hội đồng ra đề thi tốt nghiệp Quốc gia năm 2020.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Văn Luận - Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 18, cho biết: “Năm 2020, song song với nhiệm vụ trung tâm, Đoàn An điều dưỡng 18 được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân chủng giao nhiệm vụ sẵn sàng tiếp nhận, cách ly y tế đối với người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch COVID-19 về Việt Nam, đồng thời phục vụ Hội đồng ra đề thi tốt nghiệp Quốc gia năm 2020. Đây đều là những nhiệm vụ mới, do đó, lãnh đạo chỉ huy đơn vị đã tập trung làm tốt công tác giáo dục, quán triệt đến 100% cán bộ, nhân viên để có nhận thức đúng về tầm quan trọng của nhiệm vụ, xây dựng tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm cao trong tổ chức thực hiện.”

Năm 2020, ngay từ đợt dịch đầu tiên, ngày 28-2, Đoàn An điều dưỡng 18 đã được Bộ Tư lệnh Quân chủng giao nhiệm vụ tổ chức chuẩn bị tiếp nhận 250 công dân Việt Nam nhập cảnh trở về từ các vùng dịch. Nhận được lệnh của cấp trên, Đoàn đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, phát huy mọi nguồn lực tại chỗ, làm tốt công tác chuẩn bị về con người, cơ sở vật chất, các loại vật tư trang bị, phương tiện… sẵn sàng tiếp nhận công dân tới thực hiện cách ly tại đơn vị. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn, bảo đảm 250 giường với đầy đủ tiện nghi, giãn cách theo quy định; chủ động hiệp đồng với các cơ sở cung cấp lương thực thực phẩm để đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời. Bên cạnh đó, Đoàn tích cực phối hợp với các đơn vị bạn, chính quyền địa phương để tuyên truyền và phòng, chống dịch.

Đối với nhiệm vụ phục vụ Hội đồng ra đề thi tốt nghiệp Quốc gia năm 2020, tính chất, đặc thù nhiệm vụ lại càng khó khăn phức tạp hơn, một phần bởi đây là nhiệm vụ hoàn toàn mới đối với Đoàn. Thời gian phục vụ dài ngày gồm 2 đợt (diễn ra trong 2 tháng), số lượng người đông, phục vụ cùng lúc trên 300 người gồm nhiều đối tượng, đặc biệt là yêu cầu bảo mật được đặt ra rất cao trong quá trình phục vụ. Để bảo đảm tính bảo mật, Đoàn đã chủ động thực hiện cấm trại 100% quân số trong thời gian thực hiện nhiệm vụ; tổ chức xây dựng lớp rào bao quanh khu vực ra đề thi dài 1.500m, đồng thời di chuyển bếp ăn để bảo đảm cách ly toàn bộ khu vực hội trường.

Thực hiện nhiệm vụ mới với nhiều khó khăn, thách thức, song với sự đoàn kết và quyết tâm cao, cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 18 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cấp trên đánh giá cao, đồng thời được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen. Theo Đại tá Nguyễn Văn Luận, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đoàn đã luôn chú trọng xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh về chính trị, ổn định về tư tưởng. Minh chứng cụ thể là thành công Đại hội Đảng bộ Đoàn nhiệm kỳ 2020-2025 với sự đoàn kết, nhất trí cao đã củng cố niềm tin, tạo sự phấn khởi cho cán bộ, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Đoàn cũng luôn chủ động quản lý tốt tình hình tư tưởng trong đơn vị, phát huy tinh thần dân chủ, tổ chức các hội nghị để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, xử lý kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên. Trong quá trình thực hiện 2 nhiệm vụ trên, lực lượng phục vụ ở bếp ăn có lúc thiếu hoặc quá tải do cùng lúc phục vụ nhiều người, nhiều thành phần, chia thành nhiều thời gian dẫn đến giờ giấc sinh hoạt bị đảo lộn. Do đó, Chỉ huy Đoàn đã chủ động gặp gỡ, động viên từng người, bố trí sắp xếp các lực lượng hợp lý, tăng cường thêm nhân lực cho bếp ăn, đồng thời giải quyết triệt để những vấn đề nảy sinh trong tư tưởng.

Với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực và quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ, năm 2020, bên cạnh thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, Đoàn An điều dưỡng 18 vẫn hoàn thành nhiệm vụ trung tâm khi tiếp đón và phục vụ gần 2.000 phiếu với gần 3.000 lượt cán bộ đến nghỉ dưỡng. Đồng thời, với việc bảo đảm tốt các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19, Đoàn trở thành địa chỉ tin tưởng được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Công đoàn Quốc phòng và nhiều đơn vị trong toàn quân lựa chọn để tổ chức các hội nghị, tập huấn lớn.

Bài, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website