8 giờ:30 phút Thứ hai, ngày 21 tháng 9 , 2020

Phụ nữ Sư đoàn 377 đồng hành cùng phụ nữ biên cương

Hưởng ứng Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, thời gian qua, các hội phụ nữ Sư đoàn 377 đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động an sinh xã hội cụ thể, thiết thực, tạo động lực giúp chị em phụ nữ khó khăn, nhất là ở vùng biên cương vươn lên trong cuộc sống.

Phụ nữ Sư đoàn 377 đồng hành cùng phụ nữ biên cương
Phụ nữ Sư đoàn 377 tặng quà cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Khánh Sơn.

Huyện Khánh Sơn cách TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa hơn 100km. Đây là một trong hai huyện miền núi khó khăn nhất của tỉnh Khánh Hòa, chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ dân trí, sự hiểu biết về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như các quy định của pháp luật còn thấp; đời sống vật chất, tinh thần của người dân gặp nhiều khó khăn; nhất là các tuyến đường nội bộ gập ghềnh, đèo dốc, rất khó đi lại. Thế nhưng, sau gần 2 năm phụ nữ Sư đoàn 377 triển khai thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, đã mang lại hiệu quả thiết thực cho vùng đất miền núi khu vực Nam Trung bộ này.

Được biết, năm 2018, hưởng ứng Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, các Hội phụ nữ Sư đoàn 377 đã lựa chọn huyện Khánh Sơn là một trong các huyện biên giới khó khăn được nhận hỗ trợ. 2 năm qua, các Hội phụ nữ Sư đoàn đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình gắn với nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ của đơn vị. Trong đó, tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chú trọng huy động nguồn lực thực hiện các hoạt động tương thân, tương ái, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo vùng biên giới khó khăn về vốn, tặng quà, nhu yếu phẩm, dụng cụ sinh hoạt, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó...

Từ năm 2018 đến nay, Phụ nữ Sư đoàn đã tích cực tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức về Chương trình cho cán bộ, hội viên phụ nữ, cán bộ, chiến sĩ trong toàn Sư đoàn. Tiêu biểu là hoạt động nhắn tin ủng hộ Chương trình với số tiền 1.160.000 đồng. Năm 2019, phụ nữ Sư đoàn đã phối hợp với Hội phụ nữ huyện Khánh Sơn tặng 5 suất quà cho trẻ em nghèo vượt khó (mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng). Bên cạnh đó, các hội phụ nữ đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tặng 40 suất quà với tổng trị giá hơn 15 triệu đồng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và 125 bộ quần áo cho huyện Khánh Sơn; phối hợp với Hội Phụ nữ huyện Khánh Sơn tổ chức Tọa đàm “Lắng nghe tiếng nói cán bộ, hội viên cơ sở”.

Cuối tháng 6-2020, phụ nữ Sư đoàn tặng 20 thùng đựng nước dung tích 160 lít (trị giá 200.000 đồng/1 thùng) cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn biên giới Tà Giang II của xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn. Ngoài ra, các Hội phụ nữ Sư đoàn cũng phối hợp với Hội phụ nữ huyện tổ chức cho cán bộ, hội viên nòng cốt đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt tiêu chí “5 không, 3 sạch” như: Hướng dẫn chị em thường xuyên dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài khu vực nhà ở, không xả rác bừa bãi; hướng dẫn sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, cách chăm sóc gia đình, con cái và kế hoạch hóa gia đình...

Thiếu tá QNCN Nguyễn Thanh Hoài - Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Tham mưu Sư đoàn, cho biết: “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” là Chương trình mang ý nghĩa thiết thực, không chỉ huy động nguồn lực xã hội nhằm hỗ trợ, tạo động lực để phụ nữ vùng biên cương vươn lên, nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn thắt chặt thêm tình đoàn kết quân - dân. Chương trình đã tạo nên hiệu ứng xã hội tốt, có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút không chỉ hội viên phụ nữ mà đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong toàn Sư đoàn cùng tham gia”.

Với những hiệu quả đã đạt được, qua gần 2 năm triển khai, Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” của phụ nữ Sư đoàn 377 đã góp phần tích cực trong việc giúp đỡ các hội viên phụ nữ nói riêng, nhân dân các xã vùng biên nói chung tạo nhiều chuyển biến trong việc giảm nghèo, nâng cao đời sống, chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, XUÂN CƯỜNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website