8 giờ:14 phút Thứ sáu, ngày 9 tháng 9 , 2016

Đảng bộ Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ với công tác xây dựng Đảng

Bài 2: Xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh

Những năm qua, Đảng bộ Cục Kỹ thuật luôn xác định, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những biện pháp, nhiệm vụ quan trọng trực tiếp nâng cao chất lượng của Đảng bộ. Đó cũng là nhân tố quyết định vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, giúp đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng và thực hiện chức năng lãnh đạo, giáo dục của chi bộ.

Để làm tốt nội dung này, Đảng bộ đã tiến hành xây dựng chi ủy đủ mạnh, có năng lực cụ thể hóa và tổ chức thực hiện đúng nghị quyết của Đảng, trong đó bí thư chi bộ giữ vai trò nòng cốt. Cùng với đó, mỗi đảng viên đều có kế hoạch phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nhờ vậy, đảng viên đã trở thành trung tâm của mọi hoạt động tại chi bộ, quyết định đến sự thành công của công tác lãnh đạo của chi bộ.

Bài 2:  Xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh
Đảng ủy Nhà máy Z119 trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng
cho Đại tá Nguyễn Văn Thanh-Giám đốc Nhà máy.

Theo Đại tá Lê Quang Minh - Chủ nhiệm Chính trị Cục Kỹ thuật, là một đơn vị với nhiều loại hình tổ chức đảng khác nhau, phân tán tại các vùng miền, song Đảng ủy Cục Kỹ thuật đã lãnh đạo các tổ chức đảng trực thuộc làm tốt công tác tổ chức quán triệt, giáo dục các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và cấp mình về tình hình nhiệm vụ và âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch. Đã chỉ đạo các cấp thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ trung tâm của Cục. Trong công tác xây dựng Đảng đã có nhiều biện pháp tích cực trong lãnh đạo tổ chức thực hiện. Hàng năm các chỉ tiêu về công tác xây dựng đảng hoàn thành tốt. Năng lực lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, vai trò nêu gương sáng của cán bộ chủ trì, tính tiền phong gương mẫu của cán bộ đảng viên được đề cao. Đặc biệt, năm 2015, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy làm tốt công tác tư tưởng, công tác tổ chức và công tác nhân sự, công tác cán bộ, góp phần hoàn thành tốt đại hội nhiệm kỳ các tổ chức đảng, cán bộ chủ trì trúng cử với số tín nhiệm cao. Ngay sau đại hội nhiệm kỳ, từ Đảng ủy đến các cấp ủy cơ sở đã kịp thời xây dựng, bổ sung hoàn thiện hệ thống các quy chế làm việc và quy chế lãnh đạo trên một số nhiệm vụ, mặt công tác trọng yếu. Cùng với đó, cơ quan chính trị các cấp đều xây dựng quy chế làm việc và bổ sung nhiều biện pháp trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, phát huy tốt vai trò của cơ quan chức năng giúp Thường vụ Đảng ủy trong công tác kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế ở các cấp theo quy định.

Thực tế những năm qua, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, khắc phục khó khăn của đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là đội ngũ cán bộ chỉ huy, quản lý các cấp trong Cục, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác kỹ thuật. Trong đó, nổi lên là việc tham mưu, chỉ đạo công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ SSCĐ, QLVT, huấn luyện, tìm kiếm cứu nạn và các nhiệm vụ đột xuất khác của Quân chủng.

Đặc biệt, nhờ đội ngũ cán bộ vừa “hồng” vừa “chuyên” mà Cục Kỹ thuật đã tham gia tiếp nhận nghiệm thu khí tài mới Su-30MK2, ra đa 36D6, ELM-2288ER, tên lửa Spyder… và thực hiện các chương trình dự án cải tiến hiện đại hóa vũ khí trang bị (tên lửa C125-2TM, ra đa P18M, PPK 37mm, PPK57mm đánh đêm bán tự động...). Nhiều công trình, đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng có hiệu quả, tham gia các cuộc thi đều đạt giải cao, được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng ghi nhận và đánh giá cao. Khối các nhà máy thực hiện tốt các chỉ tiêu theo pháp lệnh. Đời sống việc làm của bộ đội khối các nhà máy cơ bản được giữ vững. Thu nhập bình quân toàn khối đạt 116% so với lương thời gian. Khối các kho luôn thực hiện tốt việc bảo quản, cất giữ nhiều chủng loại khí tài, bảo đảm an toàn kho tàng và vũ khí trang bị. Tình hình tư tưởng trong Cục Kỹ thuật luôn ổn định.

Đối với việc thực hiện NQTW4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; hàng năm Đảng bộ đều tiến hành tổng kết các mặt công tác. Tập thể Đảng ủy và từng đảng ủy viên đều nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình; đi sâu vào kiểm điểm làm rõ trách nhiệm chính trị, mức độ hoàn thành nhiệm vụ chức trách, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống. Đồng thời, hướng dẫn cho tổ chức Đảng cấp dưới và các tổ chức quần chúng tham gia đóng góp phê bình tập thể Đảng ủy và cá nhân từng đảng ủy viên trên từng lĩnh vực công tác vào các dịp sinh hoạt hàng quý, 6 tháng, cả năm. Qua đó, giúp cho tập thể cấp ủy, từng cấp ủy viên phát huy tốt ưu điểm, kịp thời khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm để hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức trách.

Tích cực đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt đảng và đổi mới phong cách, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; Đảng bộ Cục Kỹ thuật đã xây dựng ban chấp hành đảng bộ, chi bộ thật sự trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

QUỲNH VÂN

>>> Bài cuối: Xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website