8 giờ:40 phút Thứ sáu, ngày 16 tháng 7 , 2021

Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản, Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup

Lá thăm đã đưa đội tuyển bóng đá Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Oman và Saudi Arabia.

 Chiều 1-7, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước khi buổi lễ bắt đầu, Ban tổ chức đã chiếu video giới thiệu 12 đội tham dự vòng loại thứ 3. Tuyển Việt Nam xếp trên 1 đội duy nhất trên bảng xếp hạng FIFA đó là Lebanon, nên Việt Nam cùng đội bóng này ở nhóm 6.
Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản, Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup
 Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AFC

Lá thăm đã đưa đội tuyển bóng đá Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Oman và Saudi Arabia. Bảng A là sự góp mặt của 6 đội, gồm: Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon.

Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (sân nhà-sân khách), chọn ra hai đội dẫn đầu mỗi bảng giành vé chính thức dự vòng chung kết World Cup 2022. Hai đội nhì mỗi bảng sẽ thi đấu trận play-off, đội thắng sẽ tiếp tục đá play-off liên lục địa với một đội tuyển quốc gia khác (nhiều khả năng là một đội bóng Nam Mỹ).

Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, chỉ có Nhật Bản và Australia là có đẳng cấp vượt trội đội tuyển Việt Nam. Ba đội bóng còn lại là Trung Quốc, Oman và Saudi Arabia có trình độ nhỉnh hơn một chút và tương đương với đội tuyển Việt Nam. Bởi vậy, mục tiêu giành vị trí thứ 3 bảng B của Việt Nam là có cơ sở. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ khởi đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với đội tuyển Saudi Arabia vào ngày 2-9-2021.

Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản, Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup
 Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet
 
Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website