14 giờ:15 phút Thứ năm, ngày 10 tháng 5 , 2018

Đội Bóng rổ nam PK-KQ giành chức vô địch quốc gia đầy thuyết phục

Chúng tôi gặp cán bộ, huấn luyện viên và các vận động viên Đội Bóng rổ nam PK-KQ vào những ngày đầu tháng 5, khi các anh vừa “đại thắng” trở về từ Giải Vô địch Bóng rổ quốc gia năm 2018 được tổ chức vào cuối tháng 4 tại Trà Vinh.

Đội Bóng rổ nam PK-KQ giành chức vô địch quốc gia đầy thuyết phục
Pha ghi điểm của Đội bóng rổ nam PK-KQ trong trận đấu với Đội Hà Nội.
Ảnh: CTV

Thượng tá CN Đào Công Anh - Đoàn trưởng Đoàn Thể thao Quân chủng, phấn khởi cho biết: “Sau 12 năm (kể từ năm 2005) đến nay chúng tôi lại giành được Huy chương Vàng tại giải đấu Vô địch Bóng rổ quốc gia. Tại giải đấu năm 2018, Đội Bóng rổ nam PK-KQ đã toàn thắng cả 6 trận với tỉ số cách biệt trước các đội bạn, đoạt chức vô địch một cách thuyết phục”.

Giải Vô địch Bóng rổ quốc gia là giải đấu chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam được tổ chức mỗi năm một lần. Năm nay, giải diễn ra từ ngày 12 đến 25 - 4 với 7 đội nam và 5 đội nữ tham gia; trong đó có nhiều tên tuổi lớn như: Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh, Sóc Trăng… đều là những đội được đầu tư lớn, thường xuyên được đưa đi bồi dưỡng và tập huấn ở nước ngoài. Đặc biệt phải kể đến đội Thành phố Hồ Chí Minh đã thống trị ngôi vô địch liên tục 12 năm qua ở giải Quốc gia.

Năm 2017, trở về với tấm Huy chương Đồng, cán bộ, huấn luyện viên và các vận động viên của Đoàn khá trăn trở. Họ đã nhiều lần ngồi lại với nhau để bàn về cách thức và chiến thuật để có thể đạt được vị trí cao hơn trong những mùa giải tiếp theo. Đặc biệt, năm 2018 là năm đơn vị chuẩn bị kỷ niệm 40 năm ngày thành lập nên mọi người càng đặt quyết tâm giành ngôi vị cao hơn. Bên cạnh sự quyết tâm và phát huy tối đa nội lực của chính cán bộ và anh em huấn luyện viên, vận động viên; Đoàn cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm đầu tư về vật chất, sự động viên tinh thần kịp thời của thủ trưởng các cấp và các cơ quan chuyên môn trong và ngoài Quân chủng.

Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, từ đầu năm các huấn luyện viên cũng như các vận động viên đã dồn sức vào những bài tập thể lực và kỹ thuật. Ngoài ra, lãnh đạo Đoàn còn thường xuyên tổ chức cho cả đội đi học hỏi và thi đấu cọ xát với các câu lạc bộ có trình độ cao tại khu vực Hà Nội. Chính vì được chuẩn bị đầu tư kĩ lưỡng về mọi mặt và có trong tay lứa cầu thủ trẻ, trình độ chuyên môn tốt, tâm lý thi đấu ổn định nên Đội Bóng rổ nam PK-KQ bước vào giải đấu quốc gia với một tâm thế vững vàng, tự tin.

Bước vào giải đấu, ở trận đầu tiên, Đội tuyển PK-KQ đã thắng đội Cần Thơ (Đương kim Á quân mùa giải 2017) với tỉ số 84/61; trận thứ 2, trước đối thủ cực mạnh là Thành phố Hồ Chí Minh (đội đã 12 năm liên tục nắm giữ Huy chương Vàng), Đội tuyển PK-KQ giành thắng lợi với tỉ số 69/61. Còn đối với các đội như: Hậu Giang, Hà Nội, Bình Thuận và Sóc Trăng… chúng ta cũng đều giành được thắng lợi với tỉ số cách biệt.

Để có được thắng lợi đó, theo như Thượng tá CN Đào Công Anh thì chúng ta đã phải nghiên cứu rất kỹ về chiến thuật của các đối thủ để đề ra đấu pháp đối với từng đội. Cách chơi của Đội tuyển PK-KQ năm nay áp dụng chủ yếu là “phòng thủ bù đổi người dày đặc trong khu vực 3 giây nhằm hạn chế ném 3 điểm”. Chính lối chơi này đã giúp đội cản trở được lối chơi cực kỳ linh hoạt của Thành phố Hồ Chí Minh, hạn chế tối đa việc đội bạn xâm nhập vào vùng cấm địa. Chính vì vậy mà đội đương kim vô địch đã chịu thua một cách tâm phục, khẩu phục.

Ở trận cuối cùng đối đầu với Sóc Trăng, mặc dù đã thắng 5 trận và nắm chắc cúp Vàng trong tay, nhưng đội nhà cũng không hề lơ là, toàn đội chung một quyết tâm để đạt mục tiêu toàn thắng ở cả 6 trận trong mùa giải. Kết thúc mùa giải, người hâm mộ và giới chuyên môn chắc hẳn sẽ còn nhớ mãi những cái tên như: Tiến Công, Thanh Tùng thi đấu chói sáng ở vị trí trung phong, hay Tiến Dương với những cú ném 3 điểm chính xác và lối phòng thủ tuyệt vời…

Kết thúc mùa giải quốc gia năm 2018, Đội Bóng rổ nam PK-KQ đã ghi dấu ấn đậm nét với lối chơi kỹ thuật cao và đẹp mắt. Kết quả này là nguồn động lực thúc đẩy toàn đội quyết tâm giành thành tích cao tại Đại Hội Thể dục, thể thao toàn quốc diễn ra trong thời gian tới.

BÍCH PHƯỢNG

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website