16 giờ:56 phút Thứ ba, ngày 20 tháng 7 , 2021

Đoàn công tác Quân chủng PK-KQ thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan, Ninh Bình

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 / 27-7-2021), sáng 20-7, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) do Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan (xã Đồng Phong, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình). Tham gia Đoàn công tác và tặng quà các thương binh, bệnh binh Trung tâm điều dưỡng Nho Quan có Thủ trưởng Phòng Chính sách, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ.

Đoàn công tác Quân chủng PK-KQ thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan, Ninh Bình
Đoàn công tác Quân chủng PK-KQ tặng quà các thương bệnh binh
Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan.

Hiện nay, Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan đang quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, chăm sóc 139 đối tượng, trong đó có 74 thương bệnh binh nặng, mất sức từ 81% trở lên, 22 đối tượng là con của người bị nhiễm chất độc hóa học... Trong nhiều năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, song Trung tâm vẫn tổ chức thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu thi đua đơn vị đề ra. Cán bộ, nhân viên Trung tâm luôn tận tâm, tận lực phục vụ các đồng chí thương binh, bệnh binh. Đặc biệt, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho các thương, bệnh binh giữa đại dịch COVID-19, cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Trung tâm đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, quan tâm chăm lo sức khỏe, động viên tinh thần cho các thương, bệnh binh.

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ, Đại tá Ngô Quốc Chung đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sống và làm việc của các thương binh, bệnh binh cũng như thân nhân các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan. Đồng thời bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc và gửi lời chúc sức khỏe tới các thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại các trung tâm, mong muốn các đồng chí vượt qua nỗi đau của vết thương, an tâm điều dưỡng, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí và bản lĩnh của "Bộ đội Cụ Hồ" để tiếp tục góp phần xây dựng quê hương. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng cho biết, thời gian qua, Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính sách Quân đội và hậu phương Quân đội, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh. Đây là việc làm thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng với các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, những người đã đóng góp, cống hiến xương máu, tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Quân chủng đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sĩ Đào Văn Long (xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ) và liệt sĩ Lê Xuân Trường (xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm) thuộc TP Hà Nội.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website