19 giờ:43 phút Thứ ba, ngày 21 tháng 3 , 2023

Quân chủng Phòng không - Không quân trao kinh phí hỗ trợ xây “Nhà đại đoàn kết” tặng ông Ngô Văn Bình

Ngày 21-3, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã đến trao tiền hỗ trợ xây dựng “Nhà đại đoàn kết” tặng gia đình ông Ngô Văn Bình tại thôn Năm Giai, xã Tràng Lương, Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Quân chủng Phòng không - Không quân trao kinh phí hỗ trợ xây “Nhà đại đoàn kết” tặng ông Ngô Văn Bình
Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà đại đoàn kết” tặng ông Ngô Văn Bình.

Ông Ngô Văn Bình là cựu chiến binh đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì. Gia đình ông Bình thuộc diện hộ cận nghèo. Bà Phạm Thị Kíp, vợ ông Bình là người khuyết tật đặc biệt nặng. Hiện nay, 2 vợ chồng ông đang sống trong căn nhà đã xuống cấp và không có khả năng tự làm nhà.

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Bình, Quân chủng PK-KQ đã trích Quỹ “Vì người nghèo” 80 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng “Nhà đại đoàn kết” tặng ông Ngô Văn Bình. Số tiền trên được bàn giao cho UBND xã Tràng Lương hỗ trợ gia đình ông Bình trong từng giai đoạn xây dựng. Ngoài ra, Ban chỉ huy Quân sự Thị xã Đông Triều và các tổ chức đoàn thể xã Tràng Lương sẽ hỗ trợ ngày công để cùng với gia đình ông Bình xây dựng lại ngôi nhà mới.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm kịp thời chia sẻ, động viên với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam đồng thời thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tin, ảnh: CAO THANH ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website