14 giờ:31 phút Thứ ba, ngày 10 tháng 8 , 2021

Sáng tạo trong tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi Quân chủng Phòng không - Không quân năm 2021

Đánh giá kết quả của các thí sinh thông qua chấm tiểu luận nội dung lý thuyết và video clip nội dung thuyết trình, năng khiếu là cách làm mới của Ban Tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) năm 2021. Cách làm này vừa để Hội thi diễn ra theo kế hoạch, vừa bảo đảm an toàn cho các thí sinh trong điều kiện dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, nhất là các tỉnh, thành phía Nam; để Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi cấp Quân chủng PK-KQ năm 2021 diễn ra theo kế hoạch, Ban Tổ chức Hội thi đã chủ động thay đổi hình thức thi trực tiếp sang hình thức thi từ xa. Theo đó, mỗi thí sinh dự thi nộp về Ban Giám khảo gồm: Tiểu luận nội dung lý thuyết và video clip nội dung năng khiếu, thuyết trình để đánh giá.

Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ, Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi, cho biết: “Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi cấp Quân chủng năm 2021 là một nét mới của hoạt động công tác Đoàn (CTĐ) và phong trào thanh niên (PTTN). Sự thành công của Hội thi không chỉ ở chất lượng các thí sinh tham gia, mà còn ở sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Đoàn trong Quân chủng. Cùng với đó là sự vào cuộc đầy trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, từ việc tổ chức hội thi cấp cơ sở, lựa chọn bồi dưỡng hạt nhân, đầu tư cơ sở vật chất, khắc phục khó khăn về con người và phương tiện phục vụ cho quá trình ghi hình. Khi chấm nội dung thực hành, Ban Giám khảo có thể xem lại, so sánh giữa các thí sinh để đánh giá điểm; kết hợp phương pháp chấm điểm độc lập nên đã bảo đảm tính khách quan, chính xác, đánh giá đúng chất lượng phần thi của từng thí sinh. Sau Hội thi, các đơn vị có thể chia sẻ, học hỏi lẫn nhau làm lan tỏa những mô hình, cách làm hiệu quả trong hoạt động CTĐ và PTTN, thông qua trao đổi các video clip của đơn vị”.

Sáng tạo trong tổ chức Hội thi
Phần thi năng khiếu của Thiếu tá Trần Xuân Chung - Bí thư Đoàn cơ sở
Trung đoàn 64, Sư đoàn 361 được thực hiện tại khu huấn luyện của đơn vị.

Chứng kiến quá trình chấm điểm của Ban Giám khảo, nhất là nội dung thực hành của các thí sinh, chúng tôi thấy chủ đề “Người thủ lĩnh năng động, trí tuệ, xung kích, sáng tạo” của Hội thi đã được thể hiện một cách rõ nét. Với hình thức thi mới, các thí sinh đã chủ động lựa chọn nội dung, vị trí hợp lý trong đơn vị để tổ chức thực hiện nội dung thi. Bên cạnh những nội dung chính, các video clip đã lồng ghép thêm các hình ảnh về hoạt động của đơn vị nói chung và tổ chức Đoàn nói riêng để tạo sự sinh động, tăng tính thuyết phục trong nội dung thuyết trình, tạo sức hấp dẫn cho nội dung thi năng khiếu. Bên cạnh đó, nội dung viết tiểu luận giúp các cán bộ Đoàn nghiên cứu, đánh giá toàn diện, thực chất CTĐ và PTTN ở đơn vị mình; từ đó đưa ra biện pháp, hình thức có tính khả thi cao để nâng cao chất lượng hoạt động CTĐ và PTTN trong thời gian tới.

Sáng tạo trong tổ chức Hội thi
Phần thi năng khiếu của Thượng úy Nguyễn Thái Sơn - Bí thư Chi đoàn cơ quan Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ. 

Thượng tá Hà Tiến Thụy - Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 26, cho biết: “Song song với việc lựa chọn được hạt nhân dự thi, xây dựng kế hoạch, tổ chức bồi dưỡng cho thí sinh nội dung thi, chúng tôi còn tiến hành bồi dưỡng, luyện tập để thí sinh và thành phần phục vụ có được sự tự tin trước máy quay. Bên cạnh đó, đơn vị huy động mọi nguồn lực để bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cho quá trình ghi hình được tốt nhất. Sau khi gửi tham gia dự thi, đơn vị sẽ sao gửi video clip đến các đơn vị để tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên”.

Sáng tạo trong tổ chức Hội thi
Phần thi năng khiếu của Thiếu úy Trần Ngọc Anh Trung - Bí thư Liên chi đoàn
Tiểu đoàn 88, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 được thực hiện tại khuôn viên đơn vị.

Xuất sắc giành giải nhất trong Hội thi, Thiếu úy Trần Ngọc Anh Trung - Chính trị viên Đại đội 2, Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 88, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377, chia sẻ: “Đây lần đầu tiên tôi được tham gia thi theo hình mới như thế này. Tôi thấy hình thức thi này đã giúp các thí sinh chủ động, sáng tạo trong quá trình thi và có thời gian làm tốt công tác chuẩn bị. Đồng thời, hình thức này là giải pháp phù hợp nhằm bảo đảm an toàn cho các thí sinh trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Quan trọng hơn thông qua Hội thi đã giúp chúng tôi bồi dưỡng về kỹ năng CTĐ, rèn luyện tâm lý, bản lĩnh, tác phong trong quá trình tổ chức hoạt động PTTN ở đơn vị”.

Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi cấp Quân chủng năm 2021 đã thành công tốt đẹp, 100% thí sinh đạt danh hiệu “Cán bộ Đoàn giỏi cấp Quân chủng PK-KQ năm 2021”. Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 7 giải khuyến khích và 2 giải phụ cho thí sinh thuyết trình tốt nhất và thí sinh thể hiện năng khiếu tốt nhất. Sau Hội thi, các nội dung thi của các thí sinh được đăng tải trên trang Facebook Thanh niên Quân chủng PK-KQ, Báo PK-KQ điện tử qua đó tạo điều kiện để cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong và ngoài Quân chủng theo dõi. Đây là một cách làm hay, sáng tạo có thể áp dụng cho nhiều cuộc thi, hoạt động khác của các tổ chức quần chúng trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

KẾT QUẢ:

- Giải nhất: Thiếu úy TRẦN NGỌC ANH TRUNG - Bí thư Liên chi đoàn, Tiểu đoàn 88, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377.

- Giải nhì: Thượng úy ĐOÀN TỬ THÁI SƠN - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu, Sư đoàn 375. Thiếu tá TRẦN XUÂN CHUNG - Bí thư Đoàn cơ sở, Trung đoàn 64, Sư đoàn 361. Trung úy VŨ QUANG HUY - Bí thư Chi đoàn, Tiểu đoàn 52, Trung đoàn 267, Sư đoàn 365.

- Giải ba: Đại úy NGUYỄN THẾ TÙNG - Bí thư Chi đoàn Khu B, Kho 312, Cục Kỹ thuật. Trung úy LÊ DUY TÙNG - Bí thư Chi đoàn Đại đội 7, Tiểu đoàn 18, Lữ đoàn 26. Thượng úy VŨ MẠNH THUẬN - Bí thư Chi đoàn Đại đội 72, Tiểu đoàn 7, Học viện PK-KQ. Thượng úy QNCN VŨ THỊ PHƯƠNG THANH - Ủy viên BCH Chi đoàn cơ sở, Viện Y học PK-KQ, Cục Hậu Cần. Đại úy PHẠM HỒNG THÁI - Bí Thư Chi đoàn Đại đội Vệ binh - Công binh, Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Pleiku, Sư đoàn 372.

ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website