10 giờ:7 phút Thứ tư, ngày 14 tháng 11 , 2018

Gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu năm 2018

Sáng 14-11, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu trong các học viện, nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; đại biểu Cục Nhà trường (Bộ Tổng Tham mưu), Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị); thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy các học viện, nhà trường và các đơn vị khu vực phía Bắc của Quân chủng. Nhân dịp này, Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư chúc mừng các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong Quân đội.
Gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu năm 2018
Tiết mục văn nghệ chào mừng do Đoàn Văn công PK-KQ biểu diễn.

Năm học 2017-2018, các học viện, nhà trường trong Quân chủng tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết, chỉ thị các cấp về công tác GD-ĐT. Các học viện, nhà trường đã chủ động tích cực xác định nhiều chủ trương, giải pháp sát với thực tiễn nhiệm vụ GD-ĐT và nghiên cứu khoa học. Với tinh thần, trách nhiệm cao của cán bộ, giảng viên, giáo viên, học viên; công tác GD-ĐT trong Quân chủng đã được đổi mới căn bản, toàn diện trên tất cả các mặt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Các học viện, nhà trường đã hoàn thành 100% nội dung, chương trình GD-ĐT năm học 2017-2018; tổ chức đào tạo 4.608 học viên các đối tượng; tổ chức bế giảng năm học cho 2.235 học viên, kết quả: 100% tốt nghiệp, có 66,3% khá, giỏi. Năm học 2017-2018, Quân chủng có 53 nhà giáo đạt danh hiệu giảng viên, giáo viên giỏi cấp cơ sở. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cơ bản đạt yêu cầu về chuẩn hóa theo từng cấp học, đủ về số lượng, cơ cấu, tổ chức biên chế hợp lý; có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất, đạo đức và lương tâm nghề nghiệp trong sáng, đáp ứng yêu cầu về đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao.

Gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu năm 2018
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng, phát biểu tại buổi gặp mặt.
Gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu năm 2018
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Tư lệnh Quân chủng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà các học viện, nhà trường trong Quân chủng nói chung, các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nói riêng đã đạt được trong năm học 2017-2018; đồng thời yêu cầu các học viện, nhà trường tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị, nghị quyết về công tác GD-ĐT; kết hợp chặt chẽ giữa GD-ĐT với nghiên cứu khoa học, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo một cách toàn diện cho tất cả các đối tượng; tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học theo xu hướng hiện đại; nêu cao tinh thần tự học tập rèn luyện, để biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo; tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo cả về số và chất lượng theo yêu cầu chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quá trình GD-ĐT; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mô phỏng, thành tựu của cuộc CMCN 4.0 vào công tác GD-ĐT. Để làm tốt những điều đó, đòi hỏi đội ngũ nhà giáo phải phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, không ngừng phấn đấu để trở thành tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, lòng yêu nghề, yêu người, không ngừng nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn, thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy để hoàn thành trọng trách cao quý mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.

Gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu năm 2018
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và thủ trưởng trưởng cơ quan Quân chủng
chụp ảnh lưu niệm với các nhà giáo tiêu biểu năm học 2017-2018.

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng đã trao tặng bằng khen cho 20 nhà giáo tiêu biểu trong các học viện, nhà trường năm học 2017-2018.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website