14 giờ:31 phút Chủ nhật, ngày 22 tháng 8 , 2021

Ấm tình đồng đội trong mùa dịch

Vừa qua, Sư đoàn 370 đã có nhiều việc làm thiết thực, kịp thời, góp phần chia sẻ khó khăn đối với gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch covid-19; động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ấm tình đồng đội trong mùa dịch
Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 370 trao quà hỗ trợ gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đại tá Nguyễn Quốc Long - Phó Chính ủy Sư đoàn 370 cho biết: “Thời gian qua, khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn các tỉnh phía Nam, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 370 đã tích cực, chủ động thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”, đồng thời thể hiện trách nhiệm chia sẻ cộng đồng, hăng hái tham gia hỗ trợ chính quyền và nhân dân trên địa bàn đóng quân phòng, chống dịch. Tuy nhiên, trong đơn vị cũng có nhiều gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, nay càng khó khăn hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trước tình hình đó, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn, các cơ quan, đơn vị đã thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên; trích quỹ trao 80 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) hỗ trợ gia đình các quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Từ đó, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh và hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao”.

Là một trong những người được nhận quà hỗ trợ của Sư đoàn, Binh nhì Huỳnh Văn Tuấn - Chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Tân Sơn Nhất bộc bạch: “Bố mẹ tôi ly hôn nên tôi sống với mẹ từ nhỏ. Thời gian qua, khi tôi đang thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị thì nhận được tin mẹ dương tính với COVID-19 nên tôi hết sức lo lắng. Trong hoàn cảnh đó, cán bộ chỉ huy, đồng đội trong đơn vị đã luôn quan tâm động viên, chia sẻ giúp tôi yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Món quà mà Sư đoàn trao hôm nay có ý nghĩa rất lớn về tinh thần đối với gia đình tôi. Đáp lại tình cảm đó, tôi tự hứa với bản thân sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Cũng với tâm trạng đó, Thượng úy QNCN Hoàng Thị Chín - Nhân viên Phòng Hậu cần xúc động chia sẻ: “Chồng tôi mất sớm, một mình tôi nuôi hai con nhỏ. Thấu hiểu hoàn cảnh của tôi, lãnh đạo, chỉ huy và đồng chí, đồng đội trong đơn vị thường xuyên quan tâm động viên, giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất. Sự quan tâm chia sẻ, động viên của đơn vị, đồng chí, đồng đội đã giúp tôi có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Đó là một vài trường hợp, trong số nhiều gia đình quân nhân đang công tác tại Sư đoàn có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ. Nhiều đồng chí có vợ hoặc chồng không có việc làm; bản thân hoặc thân nhân đau ốm, bệnh tật phải chữa trị dài ngày… Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, món quà của đơn vị mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần tiếp sức cho các gia đình quân nhân vượt qua khó khăn trong phòng, chống dịch bệnh. Trước đó, vào cuối tháng 7, Sư đoàn cũng đã tổ chức trao tặng 49 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng) cho các quân nhân của đơn vị đang điều trị bệnh hiểm nghèo, bệnh dài ngày nhằm góp phần hỗ trợ, động viên các đồng chí yên tâm điều trị và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Sự quan tâm chăm lo của lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn; tinh thần tương thân, tương ái, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã tạo hiệu ứng tích cực, khối đoàn kết thống nhất không ngừng được củng cố; cán bộ, chiến sĩ gắn bó với đơn vị, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đó là một trong những yếu tố quan trọng góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website