18 giờ:46 phút Thứ ba, ngày 30 tháng 11 , 2021

Kho K332 rút kinh nghiệm thực hiện văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn

Ngày 30-11, Kho K332 (Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn. Đại tá Đỗ Hồng Sơn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Cục Kỹ thuật dự và chỉ đạo hội nghị. Đây là đơn vị được Cục Kỹ thuật Quân chủng chọn làm trước để rút kinh nghiệm trong toàn Cục.

Kho K332 rút kinh nghiệm thực hiện văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn
Các đại biểu dự Hội nghị.

Kho K332 rút kinh nghiệm thực hiện văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn
Quang cảnh hội nghị.

Thực hiện việc xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh” trong giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn; trong năm qua, lãnh đạo, chỉ huy Kho K332 đã triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt nhằm kiểm soát, cảnh tỉnh và điều chỉnh kịp thời các hành vi thiếu chuẩn mực trong giao tiếp và lạm dụng rượu, bia. Đơn vị đã có nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện các tiêu chí “Không uống rượu bia trong giờ hành chính vào buổi trưa; “không lôi kéo, kích động, ép buộc”, “vui có chừng, dừng đúng lúc”; phát ngôn văn minh, lịch sự khi đã sử dụng rượu bia; đã uống rượu bia không được lái xe; cấp trên gương mẫu trước cấp dưới; gắn kết quả thực hiện vào đánh giá, phân mức hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân. Đồng thời đề cao trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đấu tranh, phê phán những quan điểm lệch lạc và các hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật, quy định khi sử dụng đồ uống có cồn; từng bước làm thay đổi thói quen, thái độ, giúp bộ đội có cách nhìn nhận mới về văn hóa sử dụng đồ uống có cồn tại cơ quan, phân xưởng…

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đều nêu bật những mặt làm được; đồng thời chỉ rõ khâu yếu, mặt yếu; phân tích và làm rõ trách nhiệm, vai trò nêu gương của cấp ủy, chỉ huy; tinh thần tự giác của mỗi cá nhân trong việc thực hiện văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn. Nhiều ý kiến mạnh dạn đề xuất những biện pháp khắc phục triệt để vụ việc mất an toàn; quyết tâm đột phá vào nâng cao nhận thức của bộ đội trong chấp hành kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động và an toàn giao thôngg. Qua đó xây dựng ý chí và niềm tin để Kho K332 tiếp tục thực hiện văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn đạt hiệu quả thiết thực trong thời gian tới.

Tin, ảnh: QUỲNH VÂN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website