15 giờ:24 phút Thứ bảy, ngày 25 tháng 12 , 2021

Bộ Quốc phòng tổng kết công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em năm 2021

Sáng 25-12, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em của Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em năm 2021; mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số, Ngày dân số Việt Nam và kỷ niệm 60 năm Ngày dân số Việt Nam (26-12-1961 / 26-12-2021) theo hình thức trực tuyến tại 130 điểm cầu. Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị. Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ).

Bộ Quốc phòng tổng kết công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em năm 2021
Quang cảnh tại điểm cầu Quân chủng Phòng không - Không quân.

Năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và nhiều khó khăn tác động, song Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em các cấp trong toàn quân thường xuyên được kiện toàn, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chỉ huy các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện của đơn vị, cơ bản hoàn thành kế hoạch đã đề ra, góp phần động viên cán bộ, nhân viên, người lao động yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nổi bật là: Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em của Bộ Quốc phòng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em với hình thức trực tuyến tại 125 điểm cầu với sự tham gia của gần 1.500 cán bộ trực tiếp làm công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em trong toàn quân. Cơ quan thường trực đã xây dựng và đưa 2 trang truyền thông trên mạng xã hội vào hoạt động; hoàn chỉnh biên soạn cuốn “Tài liệu truyền thông về Dân số, Gia đình và Trẻ em trong Quân đội”... Cùng với đó, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là con cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong toàn quân cũng luôn được chú trọng, quan tâm; 100% trẻ em được tiêm chủng mở rộng theo chương trình mục tiêu quốc gia; không có vụ việc xâm hại trẻ em. Năm 2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em của Bộ Quốc phòng tổ chức hỗ trợ 1.727 trẻ em là con cán bộ, nhân viên nơi tuyến đầu chống dịch có hoàn cảnh đặc biệt; 95 trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, phẫu thuật tim bẩm sinh và phẫu thuật lớn với số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em của các đơn vị trong toàn quân kịp thời hỗ trợ, động viên gần 2.500 trẻ em là con các gia đình cán bộ, nhân viên tham gia chống dịch; hỗ trợ gần 3.000 trẻ em khuyết tật; tặng quà, học bổng cho hơn 20.000 học sinh có thành tích học tập tốt năm học 2020-2021...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm những kết quả đã đạt được; phân tích, chỉ ra những nguyên nhân hạn chế, vướng mắc trong triển khai thực hiện công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em ở các cơ quan, đơn vị trong toàn quân năm 2021 và xác định phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp thực hiện trong năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng biểu dương cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em trong toàn quân, đồng thời yêu cầu, thời gian tới cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị các cấp quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 105/CT-BQP ngày 16-10-2021 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về tăng cường nâng cao chất lượng thực hiện công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em trong Quân đội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về dân số, gia đình và trẻ em (đúng đối tượng, bảo đảm chất lượng, có chiều sâu); đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giáo dục; phát huy sức mạnh truyền thông đa phương tiện; triển khai thực hiện tốt công tác gia đình, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc và phòng, chống bạo lực gia đình, quan tâm hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; đề cập đến những khó khăn của các đối tượng quân nhân hiếm muộn ở các đơn vị trong toàn quân, đồng thời tăng cường các nguồn lực để hỗ trợ, nhất là các đối tượng chưa thuộc diện chính sách quy định tại Nghị định 76/NĐ-CP của chính phủ; quan tâm hơn nữa với đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần quan tâm, bố trí ngân sách cho hoạt động công tác dân số, gia đình và trẻ em tại cơ quan, đơn vị mình phù hợp và hiệu quả.

Tin, ảnh: DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website