13 giờ:53 phút Thứ ba, ngày 15 tháng 2 , 2022

Bộ Quốc phòng kiểm tra Nhà máy A45

Ngày 15-2, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì đã đến kiểm tra công tác kỹ thuật tại Nhà máy A45, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Tham gia đoàn kiểm tra có thủ trưởng một số cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ.

Bộ Quốc phòng kiểm tra Nhà máy A45
Thượng tướng Lê Huy Vịnh quán triệt nội dung kiểm tra.
Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiểm tra Nhà máy A45

Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiểm tra Nhà máy A45
Thượng tướng Lê Huy Vịnh kiểm tra hoạt động sửa chữa tại các phân xưởng Nhà máy A45.

Theo báo cáo của chỉ huy Nhà máy A45, năm 2021 bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của trên, cấp ủy, chỉ huy Nhà máy đã quán triệt, triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ được giao đúng kế hoạch: Tổ chức biên soạn hơn 5.000 trang tài liệu công nghệ; xây dựng mới 64 sản phẩm, điều chỉnh 76 định mức trình Hội đồng định mức kinh tế-kỹ thuật Quân chủng phê duyệt phục vụ xây dựng giá thanh toán sản phẩm theo quy định. Nhà máy thường xuyên tổ chức huấn luyện về công nghệ sữa chữa sản phẩm trên các dây chuyền công nghệ, chú trọng huấn luyện công nghệ sữa chữa VKTBKT trên máy bay Su-27, Su-30. Năm 2021, Nhà máy đã hoàn thành 3/3 nhóm mặt hàng, chất lượng nghiên cứu khoa học, công nghệ của Nhà máy có nhiều bước phát triển mới, trong đó có nhiều đề tài, sáng kiến phục vụ cho nhiệm vụ khai thác, sửa chữa các loại VKTBKT mới. Cùng với đó, hoạt động CTĐ, CTCT được quan tâm; đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ từng bước được nâng lên; nội bộ đoàn kết, thống nhất, đơn vị bảo đảm an toàn về mọi mặt.

Kết luận kiểm tra, Thượng tướng Lê Huy Vịnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Nhà máy A45 đã đạt được trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Nhà máy A45 luôn bảo đảm chất lượng theo quy định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng, đạt yêu cầu đưa VKTBKT vào sử dụng; nhiều sản phẩm vượt bật về kỹ thuật như: thiết kế, ứng dụng thành công các kỹ thuật, công nghệ phục vụ kiểm tra, hồi phục, niêm cất tên lửa hàng không, phục hồi chức năng thiết bị thuộc các chuyên ngành... qua đó đã khẳng định năng lực, trình độ làm chủ khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật của Nhà máy.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu, trong thời gian tới đơn vị tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa các sản phẩm quốc phòng, bảo đảm về tiến độ, chất lượng và an toàn tuyệt đối; tiếp tục triển khai toàn diện các mặt của công tác kỹ thuật; nghiên cứu, phát huy dây chuyền công nghệ sẵn có để phát triển sản phẩm mới; đặc biệt là các lĩnh vực Nhà máy có thế mạnh như: các hệ thống, thiết bị điện - điện tử điều khiển ứng dụng công nghệ cao của các loại tên lửa, máy bay, bảo đảm thiết thực, phù hợp với nhu cầu trang bị của Quân đội và Quân chủng; gắn nhiệm vụ khoa học với thực tế của đơn vị. Đồng thời, Nhà máy cần chú trọng xây dựng, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là cán bộ, nhân viên kỹ thuật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website