15 giờ:35 phút Thứ hai, ngày 23 tháng 12 , 2019

Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ với “Ngày hội văn hóa quân dân”

Từ ngày 12 đến 14-12, tại thôn Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Tổng cục Chính trị đã tổ chức “Ngày hội văn hóa quân dân” chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam. Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ toàn quân, tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ đã có nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa nhiều hình ảnh đẹp về “Bộ đội PK-KQ” với các đơn vị bạn và nhân dân.

Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ với “Ngày hội văn hóa quân dân”
 Các đại biểu tham quan Hội trại của Sư đoàn 361 tại “Ngày hội văn hóa quân dân” năm 2019.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Đương Vịnh - Trưởng Ban Thanh niên Quân chủng, cho biết: “Huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên gắn với ATK Việt Bắc là địa danh có giá trị lịch sử cách mạng, là nơi các cơ quan Trung ương Đảng, Bác Hồ và các cơ quan trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng làm việc trong những năm tháng kháng chiến chống thực dân Pháp. Vì thế, việc tham gia “Ngày hội văn hóa quân dân” sẽ tuyên truyền, khơi dậy cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Quân chủng truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; đồng thời là sự tri ân với vùng quê giàu truyền thống cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc. Qua đó, tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết, tuyên truyền bản sắc văn hóa dân tộc, tô thắm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” , “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”; góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ vững chắc vùng trời của Tổ quốc”.

Tại “Ngày hội văn hóa quân dân”, Ban Thanh niên Quân đội, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã tổ chức trao giải 2 cuộc thi tìm hiểu “30 năm ngày hội quốc phòng toàn dân và 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam”; thi video clip tuyên truyền về chủ đề “Tuổi trẻ Quân đội học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Sau hơn 6 tháng tích cực triển khai, các cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn Quân chủng. Qua đó, Quân chủng đã lựa chọn được nhiều bài thi, video clip chất lượng tham gia cuộc thi cấp toàn quân.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao bằng khen của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho Cục Chính trị PK-KQ vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia 2 cuộc thi. Đồng thời, bài dự thi tìm hiểu của Nhà máy Z119 và video clip “Tuổi trẻ Trung đoàn 935 học tập và làm theo Bác” của Ban Thanh niên Quân chủng dự thi đều đạt giải A. Các cuộc thi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, tạo được sức lan tỏa sâu sắc tới cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Quân chủng, phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của tuổi trẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Quân chủng còn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Ngày hội văn hóa quân dân” năm nay như: Tham gia dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu di tích Hầm Năm; thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt là tham gia hội trại truyền thống với chủ đề “Quân với dân một ý chí”. Hội trại của Sư đoàn 361 đã gây ấn tượng với Ban Tổ chức và các đơn vị bạn bởi thiết kế đẹp, thể hiện đúng chủ đề, yêu cầu. Bên trong trại được trang trí khánh tiết đẹp, có bảng ảnh phản ánh hoạt động của tuổi trẻ Quân chủng, đơn vị trên các mặt công tác, các hoạt động gắn với tinh thần đoàn kết quân dân. Đồng thời trưng bày ấn phẩm sách, tư liệu, hiện vật truyền thống của Quân chủng, đơn vị, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sản phẩm tăng gia sản xuất và các tác phẩm đạt giải trong 2 cuộc thi tìm hiểu.

Trong “Ngày hội văn hóa quân dân”, tuổi trẻ Quân chủng còn được tham gia đêm lửa trại với các hoạt động sôi nổi, vui tươi như: Biểu diễn màn trống hội, đồng diễn võ thuật, đồng diễn súng; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian như: Múa tắc xình, múa sạp, hát then, hát si lượn, ném còn, đi cà kheo, kéo co… Qua đó đã tái hiện những nét sinh hoạt văn hóa do nhân dân sáng tạo trong quá trình lao động sản xuất và truyền thống đánh giặc giữ nước của cha ông ta trong lịch sử dân tộc.

“Ngày hội văn hóa quân dân” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về tuổi trẻ Quân chủng trong lòng các đơn vị bạn và nhân dân địa phương. Thông qua các hoạt động bổ ích, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Quân chủng đã có dịp nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc để tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc. 
Bài, ảnh: THÁI SƠN, KIỀU TUẤN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website