9 giờ:8 phút Thứ hai, ngày 21 tháng 2 , 2022

“Dân vận khéo” từ những hoạt động thiết thực

Những năm qua, bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý và bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) còn tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo, sẻ chia những khó khăn, giúp nhân dân xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

“Dân vận khéo” từ những hoạt động thiết thực
Đại tá Trương Văn Cường - Phó Chính ủy Sư đoàn 365 trao quà Tết cho nhân dân xã Thái Bình, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Những ngày đầu năm 2022, cùng Đoàn công tác của Sư đoàn 365 đi trao quà tặng bà con nhân dân xã Thái Bình, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn, chúng tôi cảm nhận được nghĩa tình quân dân gắn bó nơi biên cương của Tổ quốc. Ngay từ sáng sớm, rất đông bà con ở các thôn, bản đã có mặt tại Hội trường UBND xã Thái Bình để chờ nhận những phần quà do Bộ đội PK-KQ trao tặng. Bà Phùng Thị Nhiên, 83 tuổi, người dân tộc Dao có điều kiện kinh tế rất khó khăn. Nhận những món quà Tết của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 365 trao tặng, đôi mắt bà ánh lên niềm vui. Bà Phùng Thị Nhiên tâm sự: “Nghe chính quyền địa phương thông báo hôm nay có Bộ đội PK-KQ đến trao quà Tết tôi vui lắm. Những phần quà này sẽ giúp tôi và gia đình đón Tết đầm ấm. Chỉ mong sao sang năm mới cuộc sống sẽ vơi bớt đi những khó khăn, có nhiều niềm vui mới…”.

Tại buổi trao quà, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 365 đã ân cần thăm hỏi, động viên, trao tặng hàng chục phần quà đến bà con nhân dân. Ngoài những phần quà bằng tiền mặt của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và các nhà hảo tâm ủng hộ, còn có những tấm áo rét, chăn bông… do chị em phụ nữ, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên ở các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn quyên góp trao tặng. Đại tá Trương Văn Cường - Phó Chính ủy Sư đoàn 365 cho biết, các đơn vị của Sư đoàn đóng quân trên địa bàn rộng, chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, điều kiện sống còn gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, việc trao quà Tết là hoạt động thường niên của cán bộ, chiến sĩ đơn vị nhằm chia sẻ những khó khăn, mong muốn để người người đều có Tết, nhà nhà đều có Tết, không có bất cứ ai bị thiếu đói trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc”.

Được biết, để chuẩn bị chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, các cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với công tác phòng chống dịch COVID-19. Nổi bật là: Chương trình “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương”, “Trao quà Tết, Xuân yêu thương”, “Xuân canh trời - Tết đoàn kết - Thắm tình quân dân”, “Xuân canh trời - Tết biên cương, hải đảo” tại 12 thôn (bản) thuộc 6 xã vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo (tổng trị giá hơn 300 triệu đồng). Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, toàn Quân chủng đã tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà 884 đầu mối cơ quan, chính quyền địa phương, nhà trường, đơn vị kết nghĩa trên các địa bàn đóng quân (tổng trị giá hơn 1 tỷ 500 triệu đồng); tặng 673 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên các địa bàn đóng quân (tổng trị giá hơn 270 triệu đồng); tổ chức 80 buổi tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng trong dịp Tết (với 24.000 lượt người tham gia); tham gia 2.100 ngày công giúp nhân dân vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tu sửa, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức 124 giao lưu văn hóa văn nghệ. Cùng với đó, Quân chủng còn tổ chức đi thăm, tặng quà cho 5 bà Mẹ Việt Nam anh hùng (tổng trị giá 5 triệu đồng); trao 189 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các quân nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh dài ngày; tặng quà cho 4 trung tâm điều dưỡng thương binh (mỗi trung tâm 1 triệu đồng) và 20 thương binh, bệnh binh đang điều trị tại các trung tâm…

Đồng hành, gắn bó, sẻ chia khó khăn với Nhân dân, nhất là khi Tết đến, Xuân về luôn là mệnh lệnh từ trái tim của Bộ đội PK-KQ. Không chỉ nhằm cụ thể hóa Cuộc vận động “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và Phong trào thi đua “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, việc chăm lo Tết cho bà con còn là việc làm có ý nghĩa thiết thực để xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, thắt chặt hơn mối quan hệ đoàn kết quân - dân, chung sức, đồng lòng xây dựng các địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Bài, ảnh: MINH KHÔI
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website