14 giờ:31 phút Thứ năm, ngày 10 tháng 3 , 2022

Chuẩn bị tốt các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Sáng 10-3, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị Ban Tổ chức kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12-1972/12-2022). Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có thủ trưởng các cơ quan, các phòng, ban chức năng của Quân chủng và thủ trưởng các Sư đoàn 361, 363, 371.

Chuẩn bị tốt các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”
Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng kết luận Hội nghị.

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, thời gian qua, Đảng ủy Quân chủng PK-KQ đã ra Chỉ thị số 149-CT/ĐU ngày 16-3-2021 về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12-1972/12-2022); đồng thời Cục Chính trị hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch thống nhất thực hiện trong toàn Quân chủng. Để chuẩn bị tốt cho các hoạt động tuyên truyền, Cục Chính trị đã làm việc với Vụ Báo chí-Xuất Bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) đề nghị đưa nội dung tuyên truyền kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, thông báo trong buổi giao ban báo chí tuần 1 tháng 4-2022. Cùng với đó, tích cực cung cấp tư liệu, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong và ngoài Quân đội để xây dựng kịch bản các phóng sự, ký sự, phim tài liệu tuyên truyền về Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Bảo tàng PK-KQ đã chủ động liên hệ với các đơn vị trong Quân chủng và các địa phương về việc phối hợp xây dựng mới, tu bổ, tôn tạo, sơn sửa các di tích; phối hợp sửa chữa, nâng cấp các nhà, phòng truyền thống ở các đơn vị; tiến hành chỉnh lý trưng bày nội thất, sắp xếp hiện vật, tư liệu, ảnh có tính hệ thống, lôgic, phục vụ khách tham quan Bảo tàng.

Trong thời gian tới, Quân chủng PK-KQ tiếp tục triển khai xây dựng Kế hoạch kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” cấp Bộ Quốc phòng theo chỉ đạo của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam. Phối hợp với Cục Tuyên huấn biên soạn, in Đề cương tuyên truyền và phát hành đến các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng; tổ chức thông tin tuyên truyền trong Quân chủng, Quân đội và cơ quan, đơn vị, nhà trường ngoài Quân đội. Bên cạnh đó, từ nay đến tháng 5-2022, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh các hoạt động xây dựng “Nhà tình nghĩa”; thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, các đồng chí cựu chiến binh trực tiếp tham gia Chiến dịch Phòng không 12 ngày đêm bảo vệ Hà Nội tháng 12-1972 có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian cao điểm diễn ra các hoạt động là tháng 11 và 12-2022, với nhiều sự kiện quan trọng như: Triển lãm chuyên đề về Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” tại Bảo tàng PK-KQ và Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam; tổng kết trao giải Cuộc thi tìm hiểu truyền thống 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” trong Quân chủng; Đêm hội Tuổi trẻ với truyền thống 50 năm Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” với nhiều chương trình đặc sắc, sôi nổi…

Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Bùi Tố Việt nhấn mạnh: Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” là sự kiện trọng đại, có ý nghĩa lịch sử to lớn đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng PK-KQ và quân, dân cả nước. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị cần bám sát kế hoạch, tổ chức các hoạt động kỷ niệm cấp Quân chủng và Bộ Quốc phòng, triển khai các nội dung công việc có liên quan bảo đảm chất lượng và thời gian theo quy định. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành liên quan để đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương; chủ động tham mưu, đề xuất nguồn kinh phí hỗ trợ, bảo đảm tổ chức các hoạt động kỷ niệm đạt hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website