16 giờ:5 phút Thứ hai, ngày 24 tháng 4 , 2017

Sư đoàn 365 tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn

Ngày 24-4, Sư đoàn 365 đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn từ năm 2015 đến nay. Đại tá Nguyễn Văn Hiền - Sư đoàn trưởng, chủ trì Hội nghị.

Sư đoàn 365 tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn
Đại tá Nguyễn Văn Hiền - Sư đoàn trưởng, phát biểu tại Hội nghị.

Trong những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 365 đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động. Sư đoàn đã tập trung giáo dục, quán triệt, nâng cao nhận thức cho bộ đội về chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của các cấp đối với công tác quản lý duy trì kỷ luật, nhất là Chỉ thị 3602 của Tư lệnh Quân chủng về việc chấn chỉnh công tác xây dựng nền nếp chính quy, duy trì quản lý kỷ luật trong toàn Quân chủng và các quy định của Sư đoàn. Phát huy vai trò của các tổ chức, các lực lượng trong tiến hành giáo dục, quản lý kỷ luật, các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm, diễn đàn về chấp hành pháp luật, kỷ luật; tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 50 của Sư đoàn, Ban Xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên, đột xuất, kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn các sai sót; xây dựng bầu không khí dân chủ, cởi mở, giải quyết kịp thời mọi tâm tư nguyện vọng, những kiến nghị, thắc mắc chính đáng của bộ đội, không có hiện tượng quân phiệt, xử phạt bộ đội quá thẩm quyền quy định; tình hình tư tưởng bộ đội ổn định, ý thức tổ chức kỷ luật được nâng cao, tinh thần đoàn kết nội bộ tốt, giữ vững Đảng bộ TSVM, Sư đoàn VMTD.

Sư đoàn 365 tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn
Đại tá Hoàng Văn Lâu - Chính ủy Sư đoàn (người đứng thứ 4, từ trái qua)
trao đổi với các đại biểu trong giờ giải lao.

Trong thời gian tới, Sư đoàn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, quy định của trên; đề ra những chủ trương, biện pháp lãnh đạo đột phá về công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động và an toàn giao thông; rà soát bổ sung, thực hiện nghiêm quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho bộ đội, thường xuyên bám sát thực tiễn nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và đời sống sinh hoạt của bộ đội; tập trung đổi mới, nâng cao hình thức, phương pháp giáo dục phù hợp với từng đối tượng, xây dựng ý thức chấp hành nghiêm các quy định và đấu tranh ngăn chặn các biểu hiện vi phạm kỷ luật. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của các cấp trong việc tổ chức thực hiện nền nếp, chế độ ngày, tuần; phát huy vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chủ trì cơ quan, đơn vị trong phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm. Nghiên cứu nắm vững và vận dụng có hiệu quả “100 tình huống tư tưởng có thể nảy sinh và gợi ý biện pháp xử lý của cán bộ cơ sở”. Bồi dưỡng cán bộ các cấp, nhất là cán bộ phân đội về phương pháp, kinh nghiệm giải quyết những vấn đề tư tưởng mới nảy sinh. Thường xuyên phổ biến, giáo dục pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, Luật Giao thông đường bộ, quy định bảo đảm an toàn trong huấn luyện và tham gia giao thông. Thực hiện nghiêm Chỉ thị 91, Thông tư 192 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chỉ thị 3602 của Tư lệnh Quân chủng và Quy định 503 của Sư đoàn trưởng Sư đoàn 365 về công tác quản lý bộ đội và duy trì kỷ luật, chấp hành nghiêm công tác bảo đảm an toàn an ninh mạng; quản lý chặt chẽ VKTBKT, cơ sở vật chất, con người và các mối quan hệ xã hội của quân nhân. Thường xuyên quan tâm, chăm lo bảo đảm đầy đủ đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, phát huy dân chủ, tạo điều kiện thuận lợi để bộ đội yên tâm công tác hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: MINH PHƯƠNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website