5 giờ:21 phút Thứ sáu, ngày 14 tháng 10 , 2016

Tổng cục Chính trị kiểm tra việc thực hiện chính sách nhà ở, đất ở của Quân chủng PK-KQ

Ngày 14-10, Đoàn công tác của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam do Trung tướng Đỗ Căn - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị dẫn đầu đã đến kiểm tra việc thực hiện chính sách nhà ở, đất ở của Quân chủng PK-KQ tại Sư đoàn 372 và Sư đoàn 375. Cùng đi với đoàn có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Phó Chính ủy Quân chủng và đại diện một số cơ quan thuộc Cục Chính trị, Cục Hậu cần.

Tổng cục Chính trị kiểm tra việc thực hiện chính sách nhà ở, đất ở của Quân chủng PK-KQ 
Trung tướng Đỗ Căn - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị phát biểu tại buổi kiểm tra.

Từ năm 2010 đến nay, Quân chủng PK-KQ đã đề nghị và triển khai xây dựng các dự án phát triển nhà trên các khu đất đã được Bộ Quốc phòng cho phép gồm 62 vị trí với diện tích trên 1.300.000 m2, giải quyết nhà ở, đất ở cho gần 7.500 trường hợp. Bên cạnh đó, Quân chủng đã xây dựng 6 dự án nhà ở công vụ với diện tích gần 33.000m2, giải quyết cho thuê nhà ở với trên 500 hộ gia đình quân nhân khó khăn, đồng thời hiện nay đang thi công 4 nhà ở công vụ tại các Sư đoàn: 367, 370, 372, Học viện PK-KQ. Riêng Sư đoàn 372 triển khai 6 dự án đất ở, giải quyết đất ở cho trên 300 trường hợp, 1 nhà công vụ với quy mô 60 căn hộ (45 m2/căn); Sư đoàn 375 triển khai 2 dự án, giải quyết đất ở cho trên 300 trường hợp có nhu cầu theo quy định.

Tại Sư đoàn 372, Sư đoàn 375, sau khi đi kiểm tra thực địa tại các dự án, Đoàn công tác đã nghe cơ quan chức năng của Quân chủng PK-KQ và 2 sư đoàn báo cáo kết quả thực hiện chính sách nhà ở, đất ở và việc triển khai thực hiện ở Quân chủng và các đơn vị. Tiếp đó, các cơ quan của Tổng cục Chính trị đã tiến hành kiểm tra hệ thống hồ sơ các dự án, chất vấn cơ quan chức năng một số nội dung liên quan.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã biểu dương Quân chủng PK-KQ và 2 sư đoàn đã quán triệt và thực hiện tốt các thông tư hướng dẫn của Bộ Quốc phòng; chủ động đề xuất với Bộ, địa phương chuyển giao mục đích sử dụng, triển khai nhà ở, đất ở cho các đối tượng theo đúng quy định, hướng dẫn. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới các đơn vị trong Quân chủng tiếp tục khảo sát, quy hoạch đề nghị chuyển đổi những khu đất không sử dụng cho mục đích huấn luyện, SSCĐ đề nghị Bộ và địa phương chuyển đổi mục đích sử dụng để giải quyết cho sĩ quan, QNCN, CNVQP có đủ tiêu chuẩn; tổ chức xây dựng, có quy định chặt chẽ đối với việc thuê nhà ở công vụ; phối hợp các ngành, các cấp giải quyết các tồn đọng, vướng mắc về nhà ở, đất ở.

Tin, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website