13 giờ:46 phút Thứ tư, ngày 13 tháng 4 , 2022

Bộ Quốc phòng kiểm tra Nhà máy Z119

Sáng 13-4, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đó Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì đã đến kiểm tra và làm việc tại Nhà máy Z119 (Quân chủng Phòng không - Không quân). Tham gia đoàn kiểm tra có Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; cùng đại diện các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiểm tra Nhà máy Z119
Thượng tướng Lê Huy Vịnh kết luận kiểm tra.

Tại buổi làm việc, Đại tá Trần Văn Đức - Giám đốc Nhà máy Z119 đã báo cáo năng lực công nghệ và kết quả thực hiện nhiệm vụ của Nhà máy trong thời gian qua. Theo đó, trên cơ sở khai thác các trang bị đã được đầu tư xuyên suốt các giai đoạn từ năm 2002 đến nay, Nhà máy Z119 đã có đủ năng lực công nghệ sửa chữa vừa các loại ra đa thế hệ cũ và một số loại ra đa thế hệ mới. Bên cạnh đó, Nhà máy đã sửa chữa và sản xuất nhiều modul, phân khối các loại cho các đài ra đa thế hệ mới và triển khai sửa chữa tốt các đài ra đa của Quân chủng Hải quân và Bộ đội Biên phòng. Trong năm 2021, Nhà máy đã sản xuất, sửa chữa được 349 sản phẩm theo đơn đặt hàng của ngành Ra đa; tổng giá trị sản lượng hàng hóa đạt 102,7% kế hoạch năm; biên soạn được 77 tập tài liệu công nghệ...

Kiểm tra thực tế hoạt động sửa chữa, sản xuất, Thượng tướng Lê Huy Vịnh đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của Nhà máy, nhất là nhiệm vụ sửa chữa vừa và lớn khí tài ra đa cho các đơn vị thuộc Quân chủng PK-KQ, Quân chủng Hải quân và Binh chủng Pháo binh. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, Đảng ủy, chỉ huy Nhà máy Z119 tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh của trên về các mặt công tác; thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa các khí tài ra đa bảo đảm tiến bộ, chất lượng và an toàn tuyệt đối; thực hiện toàn diện các mặt công tác kỹ thuật; gắn nhiệm vụ khoa học với nhiệm vụ thực tế của đơn vị; chú trọng xây dựng, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: LÊ ÁNH CƯỜNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website