16 giờ:23 phút Thứ hai, ngày 23 tháng 5 , 2022

Khai mạc Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh, vùng Hải quân năm 2022

Chiều 23-5, tại Phú Thọ, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không (CNPK) toàn quân đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh, vùng Hải quân năm 2022. Trung tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), CNPK toàn quân dự và phát biểu chỉ đạo.

Dự khai mạc Hội thi có Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác - Phó Tư lệnh Quân khu 2;  thủ trưởng Bộ Tham mưu các quân khu, quân chủng trong toàn quân; đại biểu Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam); các đồng chí CNPK, trợ lý phòng không các tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh, vùng Hải quân tham gia Hội thi.

Khai mạc Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh, thành phố, sư đoàn bộ binh, vùng Hải quân năm 2022
Trung tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Chủ nhiệm PKTQ phát biểu khai mạc Hội thi.

Khai mạc Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh, thành phố, sư đoàn bộ binh, vùng Hải quân năm 2022
Các đại biểu dự khai mạc Hội thi.

Trong thời gian 4 ngày (từ 23 đến 26-5), các thí sinh tranh tài trên các nội dung: Lý thuyết, thực hành và soạn thảo văn kiện chiến đấu. Nội dung thi lý thuyết gồm kiểm tra nhận thức Điều lệ Công tác tham mưu tác chiến, huấn luyện chiến đấu; Chỉ lệnh 750 của Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; xạ kích, chiến thuật của pháo phòng không, súng máy phòng không; hiểu biết và tính toán một số loại vũ khí, khí tài, trang bị hiện có của lực lượng phòng không lục quân và một số loại phương tiện tiến công đường không của một số nước trên thế giới… Nội dung thực hành tập trung vào kiểm tra thao tác sử dụng vũ khí hiện có trong biên chế và nhận dạng máy bay. Phần thi soạn thảo văn kiện chiến đấu gồm soạn thảo, báo cáo kế hoạch tác chiến phòng không.

Khai mạc Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh, thành phố, sư đoàn bộ binh, vùng Hải quân năm 2022
Các thí sinh thực hiện phần thi lý thuyết.

Hội thi nhằm đánh giá trình độ, năng lực chuyên môn, chuyên ngành, khả năng tổ chức chỉ huy, điều hành công tác tham mưu tác chiến, huấn luyện của các CNPK tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh, vùng Hải quân trong toàn quân. Đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm cho chỉ huy cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ các cấp trong những năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo Hội thi, Trung tướng Vũ Văn Kha nhấn mạnh: Trong chiến tranh hiện đại, tiến công hỏa lực đường không là phương thức tác chiến đầu tiên, chủ yếu của địch; trong đó, công tác tham mưu chuyên ngành phòng không lục quân đóng vai trò quan trọng, quyết định đến khả năng chiến đấu, hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt địch trong tác chiến phòng không hiện đại. Vì vậy, việc tổ chức Hội thi là hết sức thiết thực, nhằm bồi dưỡng, bổ sung kinh nghiệm thực tế, thống nhất kiến thức, làm cơ sở nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện chiến đấu của lực lượng phòng không lục quân, phòng không nhân dân năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Chủ nhiệm Phòng không toàn quân yêu cầu Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo điều hành Hội thi chặt chẽ, khoa học, theo kế hoạch; đánh giá khách quan, phản ánh đúng trình độ các thí sinh tham gia Hội thi. Đối với các thí sinh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu nắm vững các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của trên và chấp hành nghiêm quy chế, quy định, hoàn thành tốt các nội dung thi để giành kết quả cao nhất. Thông qua Hội thi phát huy ưu điểm, những cách làm hay, sáng tạo, rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế để vận dụng vào tình hình thực tiễn, nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu của cơ quan, đơn vị mình.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website