10 giờ:22 phút Thứ hai, ngày 30 tháng 5 , 2022

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thảo khoa học Đề tài “Phát triển lý luận chiến thuật không quân tiêm kích trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc”

Vừa qua, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Hội thảo khoa học Đề tài cấp Bộ Quốc phòng “Phát triển lý luận chiến thuật không quân tiêm kích trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc” do Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường làm Chủ nhiệm Đề tài. Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự Hội thảo có Thiếu tướng Trần Văn Xô - Phó Cục trưởng Cục Tác chiến (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam); cùng các nhà khoa học và phó giáo sư, tiến sĩ, giám đốc, hiệu trưởng các học viện, nhà trường trong khu vực.

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thảo Đề tài “Phát triển lý luận chiến thuật không quân tiêm kích trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc”
Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ phát biểu chỉ đạo.

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thảo Đề tài “Phát triển lý luận chiến thuật không quân tiêm kích trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc”
Thiếu tướng Trần Văn Xô - Phó Cục trưởng Cục Tác chiến phát biểu thảo luận.
Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thảo Đề tài “Phát triển lý luận chiến thuật không quân tiêm kích trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc”
Các đại biểu dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ những ưu điểm và những hạn chế cả về cấu trúc, hình thức trình bày cũng như nội dung của Đề tài. Đặc biệt, các ý kiến, tham luận đã gợi mở, định hướng, giúp cho Ban Chủ nhiệm Đề tài xác định rõ hơn những vấn đề cần tập trung nghiên cứu để hoàn thiện như: Khái quát cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn; khảo cứu thực tiễn phát triển chiến thuật không quân tiêm kích theo từng giai đoạn; bổ sung, làm rõ về khái niệm phát triển lý luận chiến thuật không quân tiêm kích; yêu cầu phát triển lý luận chiến thuật không quân tiêm kích; nội dung phát triển lý luận chiến thuật không quân tiêm kích trong tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu. Đồng thời luận giải, làm rõ thêm một số nội dung, biện pháp nhằm phát huy hiệu quả vận dụng lý luận chiến thuật không quân tiêm kích trong điều kiện tác chiến mới của chiến tranh bảo vệ Tổ quốc...

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ nhấn mạnh: “Ban Chủ nhiệm Đề tài đã lựa chọn Đề tài có ý nghĩa hết sức cấp thiết cả về lý luận và thực tiễn. Đây là một công trình nghiên cứu khoa học nghệ thuật quân sự cấp Bộ Quốc phòng được tổ chức thực hiện nghiêm túc, công phu với trách nhiệm cao và đầy tâm huyết. Đồng thời yêu cầu Ban Chủ nhiệm Đề tài cần nghiên cứu, bổ sung và phát triển lý luận chiến thuật không quân tiêm kích trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật và công nghệ quân sự, tiếp thu ý kiến tham luận của các nhà khoa học để hoàn thiện và nâng cao chất lượng Đề tài trước khi bảo vệ cấp cơ sở”.

Tin, ảnh: ĐĂNG THẠNH, MAI ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website