23 giờ:4 phút Thứ năm, ngày 4 tháng 10 , 2018

Nữ giáo viên tâm huyết với nghề

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, cô giáo Hoàng Thị Hải xin vào công tác tại Trường Mầm non Mùa Xuân, Cục Hậu cần.

Nữ giáo viên tâm huyết với nghề 
Cô giáo Hoàng Thị Hải dạy trẻ cắt dán mỹ thuật.

Xác định những kiến thức trong Nhà trường chỉ là hành trang ban đầu để từng bước tiếp cận công việc giáo dục mầm non, vì vậy trong quá trình công tác, chị đã tích cực tự học và tích lũy kinh nghiệm từ các đồng nghiệp. Chị xác định, ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì cùng sự bền bỉ... Bởi, học sinh tuổi mầm non rất hiếu động, tinh nghịch và hay bắt chước người lớn. Để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì bản thân cô giáo phải luôn giữ lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái.

Cô Hải chia sẻ: “Để nuôi dạy trẻ cho tốt thì giáo viên phải biết lắng nghe và quan tâm đến trẻ mỗi ngày bằng cách trò chuyện về những mong muốn của trẻ, thân thiện với trẻ và cũng phải chú ý thay đổi phương pháp dạy, phù hợp với độ tuổi để hấp dẫn, cuốn hút trẻ tương tác”.

 Với vai trò là Tổ trưởng Tổ giáo viên của Trường, cô giáo Hoàng Thị Hải luôn gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm cao trong công việc. Chị luôn có nhiều sáng tạo, đổi mới về phương pháp giảng dạy, giáo dục, theo hướng “lấy trẻ làm trung tâm”, cập nhật và chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác dạy học, giải quyết các tình huống trong dạy học; đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc bồi dưỡng chuyên môn cũng như trong nuôi dạy trẻ. Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn trong Tổ, chị đã dành nhiều thời gian để chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác chuyên môn. Chị cũng là người có nhiều sáng kiến dạy học được đánh giá cao và được đưa vào áp dụng trong thực tế; tiêu biểu là sáng kiến “Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động góc cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi” đã đạt giải xuất sắc Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp toàn quân” năm 2017.

Bên cạnh đó, chị Hải luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào do Công đoàn và Hội Phụ nữ Nhà trường đề ra. Hằng năm, chị cùng Ban chấp hành Công đoàn Nhà trường phối hợp với Hội phụ nữ xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, qua đó tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ tham gia. Để gắn hoạt động công đoàn, phụ nữ với công tác chuyên môn, chị thường xuyên động viên mọi người tham gia các Phong trào Thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phát động thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, không chạy theo bệnh thành tích; phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, chị được đồng nghiệp tín nhiệm, học sinh quý mến.

Không những giỏi công tác chuyên môn, nghiệp vụ mà còn đảm việc nhà, với gia đình chị Hải là người mẹ, người vợ đảm đang, người con có hiếu. Chị có một gia đình hạnh phúc, các con của chị chăm ngoan học giỏi, luôn đạt thành tích cao trong học tập. Dù rất bận rộn với công việc, nhiệm vụ được giao nhưng chị luôn biết cách sắp xếp, bố trí thời gian khoa học để chăm sóc tổ ấm gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

Với những đóng góp, cống hiến của mình, nhiều năm liền cô giáo Hoàng Thị Hải đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; năm 2017, chị đạt giải nhất Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp toàn quân” và được Bộ Quốc phòng công nhận là “Nhà giáo dạy giỏi cấp Bộ Quốc phòng”. Tấm gương về người giáo viên nhiệt huyết với nghề - cô giáo Hoàng Thị Hải đã trở thành nhân tố tích cực trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của Trường Mầm non Mùa Xuân.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website