20 giờ:14 phút Thứ hai, ngày 27 tháng 6 , 2022

Đảng ủy Sư đoàn 371 tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 623 và Nghị quyết 513 của Quân ủy Trung ương

Chiều 27-6, Đảng ủy Sư đoàn 371 tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623 và Nghị quyết số 513 của Quân ủy Trung ương về công tác hậu cần, tài chính Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Thượng tá Nguyễn Huy Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn chủ trì Hội nghị.

Đảng ủy Sư đoàn 371 tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 623 và Nghị quyết 513 của Quân ủy Trung ương
Thượng tá Nguyễn Huy Tuấn - Chính ủy Sư đoàn phát biểu tại Hội nghị.

Trong 10 năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 371 luôn quán triệt và bám sát Nghị quyết số 623 và Nghị quyết 513 của Quân ủy Trung ương, các kế hoạch, chương trình hành động và hướng dẫn của Quân chủng PK-KQ để tổ chức triển khai thực hiện các nội dung, mục tiêu của nghị quyết một cách nghiêm túc, chặt chẽ; gắn công tác hậu cần, tài chính với nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Sư đoàn đã cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thực hiện các nghị quyết sát với nhiệm vụ, bảo đảm tốt công tác hậu cần, tài chính cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện bay, nhiệm vụ diễn tập, phòng chống thiên tai, dịch bệnh...

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy Sư đoàn, trong 10 năm qua công tác hậu cần của Sư đoàn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, công tác quân nhu, quân y, doanh trại, công tác bảo quản, sử dụng xăng dầu luôn được các cấp, các ngành thực hiện một cách chặt chẽ, khoa học, bảo đảm vững chắc cho thực hiện các nhiệm vụ được giao. Bảo đảm tốt đời sống, sức khỏe bộ đội, nhất là lực lượng phi công luôn đạt tỉ lệ quân số khỏe 100%; thường xuyên đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” gắn với Phong trào Thi đua quyết thắng trong đơn vị, góp phần xây dựng Sư đoàn vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.

Đảng ủy Sư đoàn 371 tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 623 và Nghị quyết 513 của Quân ủy Trung ương
Thủ trưởng Sư đoàn 371 trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623 và Nghị quyết số 513.

Công tác tài chính của Sư đoàn đã có nhiều chuyển biến vững chắc, đi vào nền nếp, chính quy và có nhiều đổi mới; phát huy tốt vai trò, hiệu lực, hiệu quả trong việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng chặt chẽ, tiết kiệm, đúng mục đích, nguyên tắc, có hiệu quả các nguồn tài chính, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách; triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống tham nhũng; duy trì có hiệu quả Phong trào thi đua xây dựng “Đơn vị quản lý tài chính tốt”, góp phần bảo đảm tốt đời sống bộ đội và thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện bay và các nhiệm vụ khác của đơn vị.

Trong thời gian tới, Đảng ủy Sư đoàn 371 xác định tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời điều chỉnh, bổ sung các chỉ tiêu, giải pháp thực hiện Nghị quyết 623 và Nghị quyết 513 phù hợp với tình hình thực tế; đổi mới mạnh mẽ, vững chắc phương thức bảo đảm hậu cần, tài chính cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất; giữ vững ổn định đời sống, chăm lo tốt sức khỏe cho bộ đội. Trong đó, Sư đoàn tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng chính quy ngành Hậu cần; nâng cao năng lực tham mưu, quản lý, chỉ huy, điều hành công tác hậu cần; tiếp tục phát huy nội lực, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống thất thoát lãng phí; kiện toàn tổ chức cơ quan tài chính các cấp theo hướng “tinh, gọn, mạnh, chuyên trách”; chỉ đạo, điều hành xây dựng kế hoạch sử dụng ngân sách, huy động và sử dụng các nguồn lực tài chính, bảo đảm tốt nhất cho yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Sư đoàn 371 đã trao thưởng 7 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623 và Nghị quyết số 513 của Quân ủy Trung ương.

Tin, ảnh: KHẮC LUẬN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website