13 giờ:26 phút Thứ tư, ngày 3 tháng 8 , 2022

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức nhiều hoạt động tri ân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7)

Thực hiện đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2022) và chỉ đạo của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) về tăng cường hành quân dã ngoại làm công tác dân vận; các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng PK-KQ đã tích cực tổ chức các hoạt động công tác dân vận, trong đó, tập trung vào việc tri ân đối với gia đình có công với cách mạng, thương binh, liệt sĩ, gia đình neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các địa phương trên địa bàn đóng quân.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức nhiều hoạt động tri ân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7)
Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng trao tiền hỗ trợ tu sửa Nghĩa trang liệt sĩ xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Ảnh: ĐÌNH KÝ

Tính đến nay, toàn Quân chủng PK-KQ có 15 cơ quan, đơn vị với 626 cán bộ, chiến sĩ tham gia hành quân dã ngoại làm công tác dân vận tại 20 xã, phường. Các cơ quan, đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương thực hiện hơn 3.300 ngày công lao động: Nạo vét 4km kênh mương nội đồng; làm mới 2km đường bê tông nông thôn; vệ sinh làm sạch 2,5km bờ biển; 12km đường giao thông liên thôn; giao lưu 20 trận bóng đá, bóng chuyền với địa phương; 25 buổi văn nghệ quần chúng và tổ chức 4 buổi chiếu phim màn ảnh rộng phục vụ Nhân dân.

Cùng với các hoạt động giúp Nhân dân xây dựng nông thôn mới, Cục Chính trị chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện các hoạt động tri ân đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Theo đó, các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ dã ngoại đã trao tặng 370 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo (tổng giá trị giá gần 300 triệu đồng); phối hợp với địa phương vệ sinh, tu bổ, thăm viếng 248 nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho 1.722 lượt người dân, cấp thuốc miễn phí 769 trường hợp, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Toàn Quân chủng có 20.838 lượt người tham gia nhắn tin “Tri ân Liệt sĩ”, 4.101 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu nhân đạo được hơn 4.000 đơn vị máu. Tiêu biểu cho hoạt động công tác Dân vận - Chính sách là các đơn vị: Cục Chính trị, Học viện PK-KQ, các sư đoàn 365, 367, 371, 372, 375, Lữ đoàn 28, Nhà máy A32, Viện Y học PK-KQ…

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng đã quyết định trích Quỹ “Vì người nghèo” và Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tổng giá trị 942 triệu đồng hỗ trợ cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ xã Tiên Phương; hỗ trợ xây dựng “Nhà đại đoàn kết”, “Nhà tình nghĩa” cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Hoàng Diệu, xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội; thăm, tặng quà 4 Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh tại các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình (trong đó có 17 đồng chí của Quân chủng đang điều trị tại các Trung tâm); thăm, tặng quà 50 gia đình liệt sĩ khu vực TP. Hà Nội và tặng 20 sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách (mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng). Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Cục Chính trị đã đi dự, chỉ đạo khánh thành, bàn giao 2 “Nhà đại đoàn kết”, 3 “Nhà tình nghĩa” tại các địa phương.

Đây là những hoạt động thiết thực thể hiện sự biết ơn, tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ đối với cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương trên địa bàn đóng quân và những người có công với cách mạng, góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân - dân, xây dựng hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

PHẠM VĂN VƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website