10 giờ:23 phút Thứ ba, ngày 19 tháng 3 , 2019

Đại úy Ngô Khắc Trung:

Người thầy mẫu mực

Về Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ lần này, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ, trò chuyện với Đại úy Ngô Khắc Trung - Giáo viên Bộ môn Zcy-23; Khoa Pháo Phòng không - Trạm nguồn. Theo đánh giá của Ban Giám hiệu Nhà trường, anh không chỉ là người thầy mẫu mực mà còn là nhân tố mới trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tròn 30 tuổi đời, 5 năm trên cương vị giáo viên, chàng trai quê Đông Anh, Hà Nội đã tự tạo dựng cho mình hình ảnh người thầy tận tâm, trách nhiệm: Vừa tích cực giảng dạy, vừa đam mê nghiên cứu khoa học. Chỉ tính riêng năm 2018, Đại úy Ngô Khắc Trung đã nâng cấp 1 giáo trình lý thuyết binh khí Đài Ra đa K8-60; đồng thời làm chủ nhiệm Đề tài khoa học giáo dục cấp Nhà trường: “Phần mềm dạy học Pháo АЗП-23-4M” đạt xuất sắc.

Người thầy mẫu mực

Theo chia sẻ của Đại úy Ngô Khắc Trung chúng tôi được biết, để theo đuổi ước mơ trở thành người sĩ quan Quân đội, ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã luôn cố gắng học tập. Khi làm hồ sơ đăng ký thi vào ngành Quân đội, anh đã lựa chọn Học viện PK-KQ và đã trúng tuyển. Sau 5 năm miệt mài đèn sách, Ngô Khắc Trung ra trường với tấm bằng loại khá và được bổ nhiệm là sĩ quan Zcy, chỉ huy xe Zcy-23, Tiểu đoàn 5, Sư đoàn 361. Tháng 9 năm 2013, anh được điều động về làm giáo viên Bộ môn Zcy-23, Khoa Pháo phòng không - Trạm nguồn, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ.

Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, ở cương vị nào anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đặc biệt là nhiệm vụ nghiên cứu, giảng dạy chuyên ngành Ra đa K8-60. Trên cương vị giáo viên, Ngô Khắc Trung không chỉ học hỏi, rèn luyện để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn; anh còn tìm ra nhiều phương pháp sư phạm khoa học, hợp lý để truyền đạt kiến thức tốt nhất đến các học viên. Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ bài giảng, sơ đồ tranh vẽ; anh còn thường xuyên áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy với mục đích truyền đạt kiến thức cho học viên được nhiều hơn, học viên dễ học, dễ nhớ nội dung hơn. Chính điều đó đã góp phần nâng cao chất lượng học tập chuyên ngành Ra đa K8-60 nói riêng và chất lượng GD-ĐT của Nhà trường nói chung.

Song song với nhiệm vụ giảng dạy, bên cạnh tham gia tích cực hoạt động nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình phục vụ cho giảng dạy, anh còn tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp Trường. Cùng lúc thực hiện nhiều công việc, nhưng với sự năng động, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao; Ngô Khắc Trung đã luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ với kết quả tốt nhất: 2 năm thi giáo viên dạy giỏi cấp Nhà trường đều đạt kết quả cao; đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi toàn diện; 2 năm liền làm nhiệm vụ nghiên cứu khoa học đều đạt kết quả xuất sắc; đặc biệt là việc xây dựng thành công phần mềm dạy học hệ thống điều khiển an ten ra đa K8-60. Cùng với đó, anh còn thường xuyên trao đổi với đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm để nắm chắc nguyên lý hoạt động của của ra đa K8-60. Phần mềm vào trong giảng dạy đã mang lại hiệu quả rất tích cực, giúp cho giáo viên lựa chọn được phương pháp dạy học tích cực, tạo được hứng thú đối với học viên, giúp người học dễ hiểu và tiếp thu kiến thức. Ngoài ra, năm 2018 anh còn chủ biên 1 giáo trình lý thuyết binh khí ra đa K8-60, được Nhà trường nghiệm thu đạt kết quả tốt.

Với sự cố gắng nỗ lực không mệt mỏi, Đại úy Ngô Khắc Trung đã tạo được niềm tin, sự yêu mến quý trọng của đội ngũ thầy trò Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ. 2 năm liền 2017, 2018 anh đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Bài, ảnh: THANH BÌNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website