14 giờ:26 phút Thứ hai, ngày 22 tháng 8 , 2022

Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Lễ tốt nghiệp các khóa ra trường đợt 4 năm 2022

Sáng 22-8, Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp các khóa ra trường đợt 4 năm 2022. Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tư lệnh Quân chủng dự và chỉ đạo buổi Lễ. Cùng dự có Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh - Phó Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam); các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; thủ trưởng các cơ quan và đại diện một số phòng chức năng của Quân chủng; đại biểu các sư đoàn, lữ đoàn, nhà trường khu vực phía Bắc của Quân chủng; cùng học viên các khóa ra trường đợt 4 năm 2022.

Học viện PK-KQ tổ chức Lễ tốt nghiệp các khóa ra trường đợt 4 năm 2022
Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tư lệnh Quân chủng phát biểu tại buổi Lễ.
Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Lễ tốt nghiệp các khóa ra trường đợt 4 năm 2022
Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tư lệnh Quân chủng trao bằng tốt nghiệp cho các học viên tại buổi Lễ.
Học viện Phòng không-Không quân tổ chức Lễ tốt nghiệp các khóa ra trường đợt 4 năm 2022
Thiếu tướng Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện đọc diễn văn tốt nghiệp.

Học viện PK-KQ tổ chức Lễ tốt nghiệp các khóa ra trường đợt 4 năm 2022
Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện trao thưởng các học viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khóa học.

Đợt 4 năm 2022, Học viện có 412 học viên ra trường thuộc các đối tượng: Đào tạo trình độ thạc sĩ, khóa 24; đào tạo cán bộ trung (lữ), sư đoàn PK, KQ, khóa 33; đào tạo sĩ quan chỉ huy kỹ thuật (CHKT) PK, chỉ huy tham mưu (CHTM) KQ cấp phân đội, trình độ đại học, khóa 64; Sĩ quan CHKT Tác chiến điện tử, cấp phân đội, trình độ đại học, khoá 6; đào tạo văn bằng đại học thứ 2, chuyên ngành Pháo phòng không, khóa 5.

Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa giảng viên, đơn vị đã luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động phối hợp hiệp đồng, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đúng nội dung, chương trình, kế hoạch đã đề ra. Cùng với sự đổi mới mạnh mẽ về nội dung, chương trình, quy trình và phương pháp đào tạo, năm học 2021-2022, lần đầu tiên Học viện đã tổ chức diễn tập chiến thuật phân đội có bắn đạn thật pháo phòng không cho học viên cuối khóa tại Trường bắn TB-1. Các học viên đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực học tập, trau dồi kiến thức, tận dụng thời gian sưu tầm, nghiên cứu tài liệu, tích lũy, cập nhật những kiến thức mới, biến quá trình đào tạo thành tự đào tạo. Cùng với việc tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, các học viên cũng thường xuyên trau dồi, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, rèn luyện thể lực, rèn luyện bản lĩnh, phương pháp, tác phong công tác. Kết quả phân loại tốt nghiệp ra trường có 11/412 (2,67%) đạt loại giỏi; 402/412 (đạt 97,57%) rèn luyện tốt; 100% học viên tham gia phúc tra của Cục Nhà trường (Bộ Tổng Tham mưu) đều đạt yêu cầu.

Phát biểu tại Lễ tốt nghiệp, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện trong thời gian qua. Đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng yêu cầu các học viên tốt nghiệp ra trường luôn giữ vững ý chí, nghị lực và niềm tin, vượt qua mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu trở thành người cán bộ, chỉ huy giữ các vị trí chủ chốt của các cơ quan, đơn vị, xứng đáng là người cán bộ đã được đào tạo dưới mái trường Học viện PK-KQ.

Tại Lễ tốt nghiệp, Học viện đã tặng giấy khen cho 11 học viên đã có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, tốt nghiệp ra trường đạt loại giỏi.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website