9 giờ:28 phút Thứ ba, ngày 13 tháng 9 , 2022

Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Đoàn An điều dưỡng 20 (20-9-1977 / 20-9-2022)

Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ

Đoàn An điều dưỡng 20 là đơn vị trực thuộc Cục Chính trị Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ). Đoàn có chức năng, nhiệm vụ là tiếp đón, phục vụ nuôi dưỡng, nâng cao sức khỏe của cán bộ trong toàn quân về nghỉ dưỡng theo chỉ tiêu của Bộ Quốc phòng giao hằng năm; trực tiếp là phục vụ phi công, sĩ quan của Quân chủng PK-KQ về nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe. Ngoài ra, Đoàn còn sẵn sàng phục vụ các đoàn cán bộ của Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ vào công tác, phục vụ các hội nghị của Bộ, của địa phương, Quân chủng PK-KQ tổ chức tại Đoàn. Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, Đoàn An điều dưỡng 20 đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, cán bộ, nhân viên luôn đoàn kết thống nhất, tự lực, tự cường, đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ.

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, theo yêu cầu nhiệm vụ về việc tổ chức xây dựng một đoàn an dưỡng mới, nhằm phục hồi, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, phi công và đội ngũ kỹ thuật viên của Quân chủng PK-KQ; Bộ Tư lệnh Quân chủng đã thành lập Đoàn công tác bao gồm đại diện Đảng ủy - Bộ Tư lệnh và các cơ quan Quân chủng, cùng một số cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ của Đoàn An dưỡng Đầm Vạc, Vĩnh Yên, hành quân vào phía Nam, tìm địa điểm xây dựng Đoàn An dưỡng của Quân chủng.

Đoàn An dưỡng Vũng Tàu ra đời vào tháng 9 năm 1975 và đóng quân tại số nhà 35, đường Thùy Vân, Vũng Tàu (thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đến tháng 6-1976, do yêu cầu phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam, Đoàn đã bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất và doanh trại cho Tổng cục Kỹ thuật. Tháng 12-1976, toàn bộ số cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ của Đoàn lại tiếp tục hành quân lên Đà Lạt, Lâm Đồng để thành lập Đoàn An dưỡng 198.

Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ
Đại tá Đỗ Văn Lễ - Đoàn trưởng chủ trì hội nghị giao ban Đoàn.

Đến tháng 6 năm 1977, theo chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Đoàn An dưỡng 198 được bàn giao cho Học viện Quân sự (nay là Học viện Lục quân) quản lý. Một nửa số cán bộ, chiến sĩ của Đoàn với hơn 50 đồng chí tiếp tục tổ chức hành quân về Nha Trang tìm và xây dựng cơ sở an dưỡng mới. Ngày 20 tháng 9 năm 1977, Bộ Tư lệnh Quân chủng Không quân công bố Quyết định số 165/QĐ-QP của Bộ Quốc phòng, thành lập Đoàn An dưỡng 20 tại Nha Trang. Từ đây, ngày 20 tháng 9 năm 1977 trở thành ngày truyền thống của Đoàn.

Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ
Quang cảnh Đoàn An điều dưỡng 20.
Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ
Đồng chí Đoàn trưởng kiểm tra công tác lễ tân.

Từ khi được thành lập tại thành phố biển Nha Trang, tập thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của Đoàn đã bắt tay ngay vào việc cải tạo, quy hoạch, xây dựng các công trình phục vụ an dưỡng. Từ một khu vực với diện tích gần 20 nghìn m2, cơ sở hạ tầng đơn sơ, nhà cửa chủ yếu là kho dùng để chứa hàng, không có các trang bị phục vụ, thiếu vật chất, phương tiện và kinh phí hoạt động; Đoàn đã xây dựng hoàn chỉnh một cơ sở an điều dưỡng với quy mô hơn 20 công trình bao gồm trên 4 nghìn m2 nhà nghỉ các loại; cải tạo, củng cố nâng cấp 6 nghìn m2 sân, đường nội bộ; bảo đảm năng lực trên 300 giường an dưỡng các loại, sẵn sàng đón tiếp cán bộ trong toàn quân và phi công, thợ máy của Quân chủng về nghỉ dưỡng.

Trong thời điểm những năm 80 của thế kỷ trước, mặc dù còn khó khăn về trang bị cơ sở vật chất, song cán bộ nhân viên của Đoàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, với quan điểm và thái độ phục vụ “khách đến đón tiếp niềm nở, khách ở phục vụ tận tình, khách về mọi bề chu đáo”. Bước sang những năm đầu của thập niên 90, trước yêu cầu đòi hỏi của tình hình mới, Đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, khắc phục khó khăn, chủ động cải tạo, xây dựng các công trình phục vụ an dưỡng có chất lượng tốt. Từ năm 2014 đến 2017, Đoàn được trên quan tâm đầu tư xây dựng về hạ tầng cơ sở, xây mới 3 khu nhà nghỉ, số phòng, giường nghỉ được nâng lên, từ 125 phòng/227 giường lên 332 phòng/trên 600 giường, trong đó có trên 200 phòng trang bị chất lượng cao, sẵn sàng phục vụ, đáp ứng yêu cầu nghỉ dưỡng kết hợp tham quan du lịch của cán bộ, du khách cùng các nhiệm vụ khác.

Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ
Quân y Đoàn An điều dưỡng 20 kiểm tra sức khỏe của cán bộ đến nghỉ dưỡng.

Từ năm 2017 đến nay được coi là giai đoạn Đoàn An điều dưỡng 20 chuyển mình vươn lên mạnh mẽ. Cùng với sự quan tâm đầu tư của trên về xây dựng cơ bản, Đoàn mạnh dạn đề xuất trên cho phép ứng vốn, đầu tư nâng cao chất lượng trang thiết bị buồng phòng và hạ tầng khu hồ bơi ngoài trời, sân đường, trang thiết bị bếp nhà ăn (quầy buffet, bếp bánh), hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời; đổi mới, nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ theo hướng chuyên nghiệp hóa, từng bước tiến ngang với hệ thống khách sạn trên địa bàn cùng phân cấp. Mặt khác, Đoàn khai thác, sử dụng phần mềm vào quản lý, điều hành... Trong 5 năm (2017-2022) Đoàn đã đón và phục vụ hơn 92 nghìn cán bộ và gia đình trong toàn quân nghỉ an điều dưỡng, với gần 403 nghìn lượt người. Cán bộ đến nghỉ được đón tiếp niềm nở, bố trí buồng phòng kịp thời, đúng tiêu chuẩn quy định, được hỗ trợ các yêu cầu chu đáo. Công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ đến nghỉ an điều dưỡng được quan tâm thực hiện tốt.

Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ
Thực khách tự chọn món ăn tại nhà hàng của Đoàn An điều dưỡng 20.

Đối với nhiệm vụ xây dựng đơn vị VMTD, với khẩu hiệu “chủ động, đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ”, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đoàn đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ nhân viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; xây dựng tinh thần đoàn kết thống nhất và tính chuyên nghiệp trong công tác phục vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Đoàn thường xuyên quan tâm chăm lo củng cố kiện toàn nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi ủy, chi bộ, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ; đội ngũ cán bộ, đảng viên, luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm, tự giác tu dưỡng rèn luyện, gương mẫu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ. Hằng năm, chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các tổ chức quần chúng đạt vững mạnh xuất sắc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đoàn.

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, Đoàn An điều dưỡng 20 đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, cán bộ, nhân viên luôn đoàn kết thống nhất, tự lực, tự cường, đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Đoàn đã đón tiếp, phục vụ hàng chục vạn lượt cán bộ đến nghỉ an dưỡng; vinh dự được đón tiếp nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và Quân chủng đến thăm, công tác, nghỉ dưỡng; đăng cai phục vụ hàng trăm hội nghị các cấp bảo đảm tận tình chu đáo, an toàn tuyệt đối. Ghi nhận những thành tích xuất sắc của Đoàn, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì và hạng Ba; 1 Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba trong thời kỳ đổi mới; 2 cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; 14 cờ thi đua của Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, nhiều bằng khen của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Tổng cục Hậu cần, Quân chủng PK-KQ, cùng nhiều phần thưởng của các cấp chính quyền địa phương.

Phát huy truyền thống 45 năm phát triển và trưởng thành, trong thời gian tới, cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 20 tiếp tục đoàn kết thống nhất về ý chí và hành động, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm là đón tiếp, phục vụ cán bộ, gia đình cán bộ an dưỡng của toàn quân đến nghỉ; phục vụ chu đáo các hội nghị, hội thi, hội thao của Bộ Quốc phòng và Quân chủng; xây dựng Đoàn An điều dưỡng 20 xứng đáng là Đoàn An điều dưỡng kiểu mẫu, một điểm đến nghỉ dưỡng tin cậy trong toàn quân.

Đại tá ĐỖ VĂN LỄ

Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 20

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website